posttoday

พท.แฉปชป.จ้องดูดส.ส.พรรคร่วม

05 มีนาคม 2554

 “เพื่อไทย” แฉปชป.จ้องดูดส.ส.พรรคร่วม เหตุไม่เชื่อใจพรรคร่วมจับมือหลังเลือกตั้ง เย้ยปาก “เทพไท” สะท้อนตัวตน“อภิสิทธิ์”

 “เพื่อไทย” แฉปชป.จ้องดูดส.ส.พรรคร่วม เหตุไม่เชื่อใจพรรคร่วมจับมือหลังเลือกตั้ง เย้ยปาก “เทพไท” สะท้อนตัวตน“อภิสิทธิ์”

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าตัวเองก็เคยโดนพรรคเพื่อไทยดูด ว่า นายสุเทพพูดให้ราคาตัวเองมากเกินไปหรือไม่ และใครกันแน่ที่เป็นคนดูด วันนี้คนในพรรคประชาธิปัตย์กล้าปฏิเสธหรือไม่ว่ากำลังวิ่งขาขวิดเพื่อดูดส.ส.จากพรรคอื่น กำลังตีท้ายครัวตามนโยบายของพรรค โดยเฉพาะจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ไว้ใจพรรคร่วมว่าจะจับมือกันหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ จึงจัดการดูดส.ส.เกรดเอจากพรรคร่วมเข้ามาไว้ก่อน สบายใจกว่า นอกจากนี้ทราบว่ามีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนเกิดอาการน้อยใจจากจากผลกระทบระบบเลือกตั้งใหม่ 375+125 เพราะวางยุทธศาสตร์ว่าผู้สมัครจะต้องเป็นคนที่มีโอกาสมากที่สุด และการส่งเทียบเชิญส.ส.พรรคร่วมเกิดข่าวรั่ว เลยทำให้บางคนเกิดอาการน้อยใจจนควันออกหู อาจเกิดภาวะเลือดไหลก่อนการเลือกตั้ง การเปิดตัวผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย เฟส 2 พรรคประชาธิปัตย์อาจอึ้งอีกรอบ จากผลพวงที่ทำให้ผู้สมัครตัวเองไม่สบายใจ

ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภควัต ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วิจารณ์ผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยว่าดิบ เถื่อน ถ่อยว่า ตนเชื่อว่าผู้สมัครส.ส.หน้าใหม่หลายคน รู้สึกเช่นเดียวกับตนว่าเข้ามาทำงานนี้เพราะมีความเป็นห่วงประเทศชาติ จึงอยากใช้ความรู้ความสามารถที่มีเข้ามาช่วย รู้อยู่แล้วว่าต้องเจอกับการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ แต่เราก็ต้องมีวิจารณญาณในการรับฟังการวิจารณ์ด้วยว่าคำวิจารณ์นั้นมาจาก ความปรารถนาดีหรืออคติ และผู้ตัดสินจริงๆคือประชาชน ส่วนตัวตั้งใจจะใช้ความเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน ก็หวังว่าจะได้รับโอกาสจากพี่น้องประชาชน และยังอยากให้นักการเมืองทุกคนการทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่สาดโคลนใส่กัน มาช่วยคิดทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน มาช่วยแก้ปัญหาให้บ้านเมืองดีกว่า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า ตนไม่เห็นว่าคนอย่างร.ท.หญิงสุนิสา ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งจะเป็นคนดิบ เถื่อน ถ่อยตรงไหน แกนนำพรรคได้หารือถึงคำพูดของนายเทพไทแล้วเห็นว่าไม่จำเป็นต้องฟ้องร้อง เพราะเสียของเปล่าๆ ขี้เกียจขึ้นศาล ปล่อยไว้อย่างนี้ดีแล้ว การพูดแสดงอะไรก็ได้แสดงถึงตัวตนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว

นายจิรายุ กล่าวว่าคณะกรรมการติดตามการทำงานของรัฐบาล ได้ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย. เราขอเตือนให้ประชาชนคนไทยทุกครัวเรือนตื่นตัวและเตรียมตัว เพราะอาจจะเกิด “กลียุคปากท้อง” ของประชาชนครั้งใหญ่ ปัจจัยสำคัญเชิงวิชาการที่เห็นชัดที่สุด คือราคาน้ำมัน ที่วันนี้มีราคาสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ ทำให้การพยุงราคาน้ำมันของรัฐบาลชุดนี้คงทำได้อีกไม่เกินสิ้นเดือนนี้ นอกจากนี้พรรคยังได้ตรวจพบความไม่ปกติของการซื้อขายข้าว อาจมีการกักตุนเพื่อสร้างกลไกราคาในเดือนมี.ค. ทำให้อดกังวลไม่ได้อาจจะเกิด “สึนามิข้าวขาดตลาด” ในลักษณะเดียวกับน้ำมันปาล์ม ที่รัฐบาลยังแก้ไม่ตกจนถึงวันนี้ ขณะเดียวกันสินค้าหมวดต่างๆ ก็จะทยอยกันปรับราคาขึ้น เราตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดรัฐบาลจึงไม่มีมาตรการต่างๆเพื่อรองรับปัญหา แต่มักจะใช้วิธีตามแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไปวันๆ รัฐบาลชุดนี้บ้อท่าในการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าแพงอย่างแท้จริง และยังปล่อยให้ไอ้โม่งบางกลุ่มรุมสวาปามทั้ง ปาล์ม ข้าว และ ล่าสุดอาจจะเลยเถิดไปจนถึงยางพารา