posttoday

“แม้ว” แจง รวยก่อนเล่นการเมือง

28 มกราคม 2553

“ทักษิณ” ทวิตแจง ทรัพย์สินที่มีมีก่อนลงเล่นการเมือง

“ทักษิณ” ทวิตแจง ทรัพย์สินที่มีมีก่อนลงเล่นการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความลงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ถึงการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาทของศาลฎีกาว่า "วันนี้มีกระบวนการใช้สื่อชี้นำศาลและสังคมที่ไม่รู้ความเป็นมาของตนเอง ขอยืนยันว่าทรัพย์สินทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่ตนเองและครอบครัวมีมาก่อนเล่นการเมือง"

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า เมื่อปี 2534 นิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐฯ ประเมินว่า ตนเองมี 2.2 พันล้านดอลลาร์ ตอนเข้าเป็น รมว.ต่างประเทศ ปี 2534 ก็เคยแสดงบัญชีทรัพย์สินว่า มีอยู่กว่า 6 หมื่นล้าน ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจและรู้ความเป็นมาของตนเอง ดีว่ามีฐานะมาก่อนที่จะเป็นนักการเมือง ไม่ใช่มาแสวงหาจากการเป็นนักการเมืองขอขอบคุณที่เห็นใจคนช้ำ

พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตข้อความโต้ตอบกับผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่สอบถามถึงสมัยที่รัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ มีมติให้วันที่ 31 ธ.ค.เป็นวันทำงานปกติด้วย โดยมีใจความว่า "อย่าหูเบาเชื่อคนที่ใส่ร้าย ตั้งสติให้ดี ไม่มีใครได้ทรัพย์สินมาจากวันที่ 31 ธ.ค.หรอกครับ เป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย อยากเจริญอย่าให้คนจูงง่าย เป็นการ หารือในครม. เป็นการเสนอของรองนายกรัฐมนตรีวิษณุฯ ถ้าผมจำไม่ผิด เพื่อให้เกิดวันหยุดต่อเนื่อง หรืออะไรทำนองนี้ ไม่มีวาระซ่อนเร้นแน่นอน ที่แท้ก็เป็นสาวกเจิมศักดิ์นี่เอง คนคนนี้โกรธเพราะมาขอโฆษณาผม ผมก็ให้ แต่รายการแกด่าผมประจำบริษัทฯก็เลยถอนโฆษณา ก็เลยอาฆาตแค้นถึงวันนี้"