posttoday

ปชป.อัดฉีดส.ส.คนละ1.2ล้านลุยเลือกตั้ง

01 กุมภาพันธ์ 2554

ประชาธิปัตย์เตรียมจัดระดมทุนพรรคปั้นเม็ดเงิน 600 ล้าน อัดฉีดส.ส.คนละ 1.2ล้านบาทสู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า

ประชาธิปัตย์เตรียมจัดระดมทุนพรรคปั้นเม็ดเงิน 600 ล้าน อัดฉีดส.ส.คนละ 1.2ล้านบาทสู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ได้วิเคราะห์สถานการณ์การเมืองหลังจากที่รัฐธรรมนูญวาระ 3 ผ่านในวันที่ 11 ก.พ.นี้ ก็จะเป็นการนับถอยหลังเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง เต็มรูปแบบ  โดยมอบหมายให้สส.ของพรรคไปดำเนินการใน 3 เรื่องคือ 1.เตรียมการเข้าร่วมการจัดงานระดมทุนของพรรคในวันที่ 8 มี.ค. ​โดยมีเป้าหมายการจัดงานอยู่ที่ 300 โต๊ะในวงเงิน 600 ล้านบาท เพื่อเตรียมการใช้จ่ายให้กับผู้สมัครเฉลี่ยคนละ 1.2 ล้านบาท  ในจำนวนผู้สมัครส.ส.ของพรรค 500 คน ซึ่งไม่เกินวงเงินที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) กำหนดไว้

2.ให้ส.ส.ลงพื้นที่จัดประชุมสัมมนาแกนนำรุ่นละ 100 คน โดยไม่กำจัดจำนวนรุ่นตามความสามารถและศักยภาพของ สส.แต่ละคน  เพื่อเป็นการสร้างเครื่อข่ายแกนนำหรือหัวคะแนนของพรรค  ในการใช้เครือข่ายดังกล่าวหาคะแนนสนับสนุนทั้งในระบบบัญชีรายชื่อและในระบบเขตเลือกตั้ง ​ และ 3.ให้สส.เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นผู้สมัครในนามพรรคในเขตที่พรรคยังไม่มีสส.ของพรรคอยู่ โดยให้เสนอชื่อต่อคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งที่มีนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธาน

สำหรับคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครประกอบด้วย นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์  นายไพฑูรย์ แก้วทอง  นายอิสสระ  สมชัย  นายอภิรักษ์  โกษะโยธิน  นายชำนิ  ศักดิเศรษฐ์  และนายวิทยา  แก้วภราดัย