posttoday

“สาทิตย์” ลั่น พรุ่งนี้ได้ข้อสรุปแก้รธน.

25 มกราคม 2553

“สาทิตย์” ระบุ  ได้ข้อสรุปแก้รธน. 26 ม.ค.นี้  ยัน พรรคไม่มีเหตุผลยื้อเวลา

“สาทิตย์” ระบุ  ได้ข้อสรุปแก้รธน. 26 ม.ค.นี้  ยัน พรรคไม่มีเหตุผลยื้อเวลา

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ในวันอังคารนี้ จะได้ข้อสรุปประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคไม่มีเหตุผลที่จะยื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่เห็นว่า เป็นเรื่องไม่ง่าย เพราะเสียงของรัฐบาลในการเสนอแก้ไม่เพียงพอ
       
อย่างไรก็ตาม หากพรรคมีมติออกมาเป็นอย่างไร จะนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยมั่นใจว่า ข้อสรุปของพรรคจะไม่เป็นเงื่อนไขให้เกิดปัญหา หรือเสถียรภาพของรัฐบาล ขณะเดียวกันพร้อมที่จะยอมรับผลการตัดสินใจของพรรค แม้จะนำไปสู่การยุบสภาก็ตาม
       
ส่วนการตรวจสอบการให้ข้อมูลของ ฮิวแมนไรท์วอทช์ ที่ระบุว่า รัฐบาลละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น พบว่ามีเรื่องผิดปกติที่รายงานชิ้นสมบูรณ์ กับที่นำมาเสนอกับสื่อนั้นไม่ตรงกัน ซึ่งกำลังขอรายงานฉบับสมบูรณ์มาตรวจสอบ แต่ยอมรับว่า ข่าวที่ออกไปแล้วนั้นส่งผลเสียหายให้กับประเทศไทย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศต้องเป็นผู้ออกมาชี้แจง ขณะเดียวกันการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะออกหนังสือ 1 แสนเล่ม เพื่อชี้แจงทรัพย์สินของตนเองนั้น รัฐบาลพร้อมที่จะตอบโต้หากว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน