posttoday

เทพไทอ้างเช็ค5กองพลไม่พบเหตุยึดอำนาจ

29 มกราคม 2554

 โฆษก "มาร์ค" อ้าง เช็กเพื่อนร่วมรุ่น 5 กองพล ไม่พบมูลเหตุยึดอำนาจ ระบุเพื่อไทย นปช.หยุดเคลื่อนไหวเท่ากับต้านรัฐประหารโดยปริยาย ลั่น ปชป.ยุคนี้แนบแน่นทหารที่สุด

 โฆษก "มาร์ค" อ้าง เช็กเพื่อนร่วมรุ่น 5 กองพล ไม่พบมูลเหตุยึดอำนาจ ระบุเพื่อไทย นปช.หยุดเคลื่อนไหวเท่ากับต้านรัฐประหารโดยปริยาย ลั่น ปชป.ยุคนี้แนบแน่นทหารที่สุด

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ส.ส.เพื่อไทยและแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เปิดเผยว่าจะมีการทำรัฐประหารว่า อยากจะถามถึงวัตถุประสงค์ที่แท้จริงในการกระพือข่าวดังกล่าว เพราะจะไม่เป็นประโยชน์แก่ฝ่ายใดทั้งสิ้น ถ้าหากมีการรัฐประหารจริงก็คงไม่มีข่าวคราวรั่วไหลออกมาถึงหูของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และแกนนำกล่ม นปช.ว่าจะมีการปฏิวัติในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ใช้เวลา 4 ชั่วโมง และใช้กำลังจำนวน 3,000 นาย ซึ่งล้วนแต่เป็นการเมกข้อมูลขึ้นมาทั้งสิ้น

นายเทพไทกล่าวว่า  ส่วนการที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุชื่อว่ามี พล.อ.ด.เป็นผู้วางแผนรัฐประหาร น่าจะเป็นการใส่ร้ายให้สมอ้างตามที่ตัวเองปูกระแสการรัฐประหาร โดยพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ซึ่งเป็นเสนาธิการทหารบก  ไม่น่าจะอยู่ในฐานะที่จะทำการรัฐประหารได้ และ พล.อ.ดาว์พงษ์เป็นนายทหารประชาธิปไตยคนหนึ่ง การออกข่าวเป็นการดิสเครดิต พล.อ.ดาว์พงษ์มากกว่า เพราะคนเหล่านี้เจ็บแค้นการกับการปฏิบัติหน้าที่ของ พล.อ.ดาว์พงษ์ที่เป็นตัวหลักในการกระชับพื้นของคนเสื้อแดงในวันที่ 19 พฤษภาคม 2553

นายเทพไทกล่าวว่า ถ้าตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบแล้วไม่มีเหตุผลใดที่จะนำมาเป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจ เพราะ 1.รัฐบาลเองก็ไม่มีจุดอ่อนในการบริหารประเทศ 2.ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลกับกองทัพมีความแนบแน่นมากกว่าทุกยุคทุกสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล 3.ส่วนตัวในฐานะเป็นนักศึกษา วปรอ.และเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับผู้บัญชาการกองพล 5 กองพลที่มีส่วนสำคัญกับการรัฐประหารทุกครั้ง  ตรวจสอบไปยังเพื่อนร่วมรุ่นแล้วก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ หรือสัญญาณในการเคลื่อนไหว ดังนั้นที่ ส.ส.เพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้ ส.ส.ทั้งหมดร่วมมือการต่อต้านการรัฐประหารนั้น ก็อยากจะให้ ส.ส.เพื่อไทยกลับไปดูพฤติกรรมคนของตัวเอง ว่ากำลังสร้างเงื่อนไขให้มีการรัฐประหารหรือไม่

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้า ส.ส.เพื่อไทยและกลุ่ม นปช.หยุดเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อทำลายประทศ ก็จะเป็นการต่อต้านการรัฐประหารปริยาย จึงไม่จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องหาความร่วมมือจาก ส.ส.ทั้งหมดแต่ประการใด ขอให้คนที่ออกมาปูดข่าว หยุดสร้างกระแส เพราะพูดไปประชาชนก็เหม็นขี้ฟันเปล่าๆ ขอยืนยันว่า บ้านเมืองขณะนี้กำลังเดินไปด้วยดี การขยายตัวทางเศรษฐกิจในปีนี้สูงถึง 7.8 เปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่ประมาณการเอาไว้ ถ้าหากยังมีการสร้างกระแสในลักษณะดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและการลงทุนของประเทศ ก็ถือว่าเป็นการทำลายชาติบ้านเมืองทางอ้อม