posttoday

มาร์คย้ำ 26 ม.ค.เคลียร์ปมแก้รัฐธรรมนูญ

24 มกราคม 2553

นายกฯเผย 26 ม.ค.รู้ผลมติปชป.แก้-ไม่แก้รัฐธรรมนูญยันไม่เคยขู่ยุบสภา

นายกฯเผย 26 ม.ค.รู้ผลมติปชป.แก้-ไม่แก้รัฐธรรมนูญยันไม่เคยขู่ยุบสภา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันที่ 26 ม.ค.นี้ คาดว่าที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์จะสามารถหาข้อสรุปเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยขอย้ำว่า ความเห็นที่แตกต่างกันภายในที่ประชุมพรรคปชป. เป็นเรื่องปกติ 

"ผมขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีการขู่ว่า จะยุบสภา หากพรรคร่วมไม่ดำเนินการตามแนวทางของพรรค ส่วนที่มีข่าวออกมาว่าเสียงส่วนใหญ่อาจสนับสนุนแนวทางของพรรคร่วมก็ไม่เป็นความจริง เพราะผมอยู่ในที่ประชุมด้วย ที่จริงใจอยากให้จบตั้งแต่เมื่อวาน แต่เมื่อยังไม่จบ ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวกรรมการบริหารพรรค ก็จะเข้ามาดูแล และในวันที่ 26 ม.ค. นี้ทุกอย่างน่าจะจบได้ ซึ่งในส่วนของพรรคร่วม ก็คงจะต้องนัดหารือกันหลังจากวันอังคารไปแล้ว"นายอภิสิทธิกล่าว

สุเทพเชื่อพรรคร่วมยังไม่เปลี่ยนขั้วรัฐบาลหลังปชป.ยังไม่ได้ข้อยุติแก้รธน.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการปชป. เปิดเผยว่า ยังไม่มีการประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาล หลังจากที่วานนี้พรรคยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งหวัง ว่า แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลจะเข้าใจ เนื่องจากเป็นผู้ใหญ่ ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ซึ่งทั้งกรณีเก่า จะไม่ทำให้เปลี่ยนขั้วรัฐบาล และจะไม่มีการยุบสภา เพราะยังไม่มีประเด็น ที่จะทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นก็ขอชื่นชมที่ทำหน้าที่ในสภา และขอให้ทำการบ้านให้ดี เพื่อให้ประชาชนรู้ว่าเป็นอย่างไร