posttoday

จำลองเผยรัฐบาลโทรขอเจรจา

28 มกราคม 2554

พันธมิตรแถลงรอบเย็น จำลองเผย คนรัฐบาลโทรขอเจรจาออกทีวี แต่บอกปัดอ้างเสียเวลา ไม่เห็นด้วยไชยวัฒน์ จับมือคนเสื้อแดง

พันธมิตรแถลงรอบเย็น จำลองเผย คนรัฐบาลโทรขอเจรจาออกทีวี แต่บอกปัดอ้างเสียเวลา ไม่เห็นด้วยไชยวัฒน์ จับมือคนเสื้อแดง

พล.ต. จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  เปิดเผยว่า มีตัวแทนของรัฐบาลโทรศัพท์มาขอเจรจา ขอตั้งโต๊ะเจรจาสาธารณะผ่านทางทีวี แต่ตนได้ตอบกลับไปว่า หมดเวลาเจรจา นายกรัฐมนตรี ควรที่จะลงมือทำตามข้อเรียกร้องทั้่ง 3 ข้องของพันธมิตรฯ ไม่ใช่แค่พูด เพราะว่าการเจรจา เป็นเรื่องที่เสียเวลา 

พล.ต.จำลอง กล่าวถึงกรณีที่ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ  จะจับมือกับเสื้อแดงเพื่อไล่รัฐบาล นั้น ตนไม่เห็นด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับนายไชยวัฒน์ เพราะเป็นความเห็นส่วนตัว ยืนยันว่า พันธมิตรจะไม่เข้าไปแทรกแซงกลุ่มประชาชนไทยหัวใจรักชาติ

ด้าน นายปานเทพ พัวพงษ์พันธุ์  แกนนำพันธมิตรฯ ได้นำชาวบ้านบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ถูกทหารกัมพูชายึดพื้นที่ทำกิน มาร่วมแถลงข่าวด้วย โดยยืนยันว่า สระน้ำของยูเอ็น อยู่ในประเทศไทย และรัฐบาลต้องปฏิเสธอำนาจศาลกัมพูชา ในการตัดสิน 5 คนไทย เพราะว่าถูกจับในเขตแดนของไทยเอง  หากไม่ทำจะผิดมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นายประพันธ์ คูณมี  แกนนำพันธมิตร ฯ ยืนกรานว่า กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐ ฝ่ายความมั่นคง ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มพันธมิตร เตรียมการบุกเผาสถานทูตกัมพูชาในไทย นั้น เป็นการใส่ร้าย ซึ่งทางกลุ่มพันธมิตร ยังไม่ได้คิดที่จะเคลื่อนไปที่ใดเลย และไม่ใช่วิสัยของกลุ่มพันธมิตรด้วย  ทั้งนี้ กลุ่มพันธมิตรยังไม่ได้ขับไล่รัฐบาล เพียงแต่เรียกร้องให้ ปฏิบัติตาม 3 ข้อเรียกร้องก่อน ส่วนกรณี นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ  ออกมาตอบโต้ 3 ข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรว่าทำไม่ได้นั้น  ตนมองว่า นายกษิต ไม่อยู่ในภาวะความเป็นรัฐมนตรี จึงไม่แปลกใจเลยที่ในสมัยพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ตั้งเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ เพราะมีพฤติกรรมพูดจาไม่รู้เรื่อง