posttoday

นพดลรับพท.เป็นรองทุกด้าน

25 มกราคม 2554

นพดลรับ เพื่อไทยเป็นรองทุกด้าน กระแสเสื้อแดงก็ไม่พอ "เฉลิม" ลาประชุมพรรค ส่อข่าวลาออกเป็นจริง

นพดลรับ เพื่อไทยเป็นรองทุกด้าน กระแสเสื้อแดงก็ไม่พอ "เฉลิม" ลาประชุมพรรค ส่อข่าวลาออกเป็นจริง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อ 3 วันที่แล้วได้โทรศัพท์พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในเรื่องทั่วๆ ไป ทั้งเรื่องคนไทยที่ถูกคุมขังอยู่กัมพูชาและเรื่องนโยบายพรรค แต่ขณะนี้ไม่ทราบว่าท่านอยู่ที่ไหน แต่ถ้าให้เดาน่าจะอยู่ในประเทศหนึ่งแถบตะวันออกกลาง ส่วนเรื่องหัวหน้าพรรคและการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อไทยนั้น เข้าใจว่าเร็วๆ นี้น่าจะมีการปรับเปลี่ยนการทำงานที่เป็นประโยชน์ และจะมีการเปิดนโยบายที่เป็นรูปธรรมให้เร็วขึ้นกว่ากำหนดการเดิมด้วย โดยมีการแบ่งคณะทำงานที่ชัดเจนมากขึ้น นำเสนอบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม เพราะเรารู้ดีว่าภายในปีนี้จะมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงต้องเตรียมบุคลากรที่มีความรู้ด้วย ไม่ใช่หวังขายนโยบายของพรรค กระแสคนเสื้อแดง หรือรอพึ่งใบบุญพ.ต.ท.ทักษิณเพียงอย่างเดียว เพราะแค่นั้นคงไม่พอ วันนี้เราเสียเปรียบทุกด้าน ทั้งเรื่องงบประมาณและอำนาจรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือมือที่มองไม่เห็น ดังนั้นวันนี้ที่พรรคทำได้คือ ต้องช่วยตัวเองไปก่อน

สำหรับการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทยวานนี้ มีวาระการพิจารณาคัดเลือกผู้นำการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดย แกนนำพรรคและส.ส.เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง รวมทั้งนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ที่ถูกคาดหมายว่าจะได้รับเลือกให้เป็นผู้นำการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลนั้นก็เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมด้วย แต่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้น ได้แจ้งลาการประชุม

นายสามารถ แก้วมีชัย รองประธานสภาฯ และส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า มีส.ส.เข้าประชุมกว่า 100 คน โดยนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรค ได้เสนอชื่อนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำอภิปรายและแนบชื่อเป็นนายกฯแนบญัตติอภิปราย ได้รับเสียงปรับมือจากส.ส.ตอบรับ นายยงยุทธจึงถามว่าไม่มีใครคัดค้าน ถือเป็นมติเอกฉันท์ แต่ที่ยังไม่แถลงข่าวในวันนี้ เพราะต้องการปล่อยให้สัปดาห์นี้เป็นเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปก่อน