posttoday

ผบ.ตร.วางกำลังรับมือม็อบเหลือง-แดง

21 มกราคม 2554

พล.ต.อ.วิเชียร เผย เตรียมวางกำลังรับมือแดง-เหลืองชุมนุม ยังไม่มีรายงานมือที่สามจ้องป่วน หากกำลังไม่พอเตรียมประสานขอทหารเข้าช่วย

พล.ต.อ.วิเชียร เผย เตรียมวางกำลังรับมือแดง-เหลืองชุมนุม ยังไม่มีรายงานมือที่สามจ้องป่วน หากกำลังไม่พอเตรียมประสานขอทหารเข้าช่วย

วันนี้ (21 ม.ค. ) เวลา15.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ. วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยก่อนเข้าประชุมหารือ ถึงมาตรการการรักษาความสงบเรียบร้อย ของการชุมนุมในพื้นที่รับผิดชอบ ว่า โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทาง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับมอบนโยบายให้รักษาความปลอดภัยในการดูแลความสงบ โดยเฉพาะในวันที่ 23 มกราคม นี้ ของกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ ในวันที่ 25 มกราคม ของกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ออกมาเคลื่อนไหวในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับหน้าที่ในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นกลไกหลัก ในการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยใช้ความเป็นกลางในการดูแล โดยในวันนี้ ได้เชิญ เจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และผู้แทนทัพภาค  เข้าร่วมหารือ เพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม และประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการเฝ้าระวังการเผชิญหน้ากัน ขณะที่การข่าวยังไม่มีรายงานว่าจะมีมือที่สาม เข้ามาปั่นป่วน  และหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน จะเป็นต้องใช้กำลังทหาร ก็จะพิจารณาประสานขอกำลังหนุน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังคงประชุมกันเพื่อวางมาตรการดังกล่าว หากมีความชัดเจนเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบต่อไป