posttoday

ปชป.รวมพลังพรรคร่วมถกแก้รธน.

20 มกราคม 2554

ปชป.ตั้งชื่องานนัดถกพรรคร่วมรัฐบาล 24ม.ค.รวมพลัง สร้างสรรค์ประเทศไทย พร้อมรับฟังความเห็นพรรคร่วมประเด็นแก้รธน.ในวาระ 2

ปชป.ตั้งชื่องานนัดถกพรรคร่วมรัฐบาล 24ม.ค.รวมพลัง สร้างสรรค์ประเทศไทย พร้อมรับฟังความเห็นพรรคร่วมประเด็นแก้รธน.ในวาระ 2

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยหลังการประชุมพรรค ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นประธานการประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือ 3 เรื่องคือ 1.การจัดเตรียมงานระดมทุนของพรรคที่จะจัดในวันที่ 8 มี.ค.ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายอภิสิทธิ์ จะกล่าวปาถกฐาถึงทิศทางของประเทศและพรรคประชาธิปัตย์

2.ให้ส.ส.และสมาชิกพรรคร่วมกันกำหนดนโยบายและปัญหาของรัฐบาล ทั้งนี้ได้พิจารณาให้ยุบสาขาของพรรค รวม 14 สาขาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง และ 3.การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวาระ 2 ที่ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์จะรับฟังความเห็นบนพื้นฐานของเหตุผล
         
เมื่อถามว่าได้มีการประเมินท่าทีพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ดำเนินการในหลายระดับ เบื้องต้นเชื่อว่าจะคุยกันได้ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้หารือถึงแนวทางที่พรรคได้ดำเนินการในส่วนของกมธ.ที่สอดคล้องกับร่างของ ครม. และเชื่อว่ามติของกมธ.น่าจะถูกสะท้อนในการลงมติทั้งในวาระ 2 และ 3 ต่อไป

ภายหลังการประชุมเจ้าหน้าที่ของพรรค นำบัตรเชิญเข้าร่วมงานติดไว้ที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ บริเวณห้องโถงตึก 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ระบุบนหน้าบัตรเชิญว่า “รวมพลัง สร้างสรรค์ประเทศไทย” พร้อมโลโก้สีธงชาติไทย ผสานกับสีน้ำเงินและสีแดงเป็นรูปวงรี ภายหลังจากที่นายอภิสิทธิ์
นัดพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมพลาซ่า เอทธินี ในวันที่ 24 ม.ค.