posttoday

"ชัยวุฒิ" ปัด ลงพื้นที่เชียงใหม่ลอกนโยบายเพื่อไทย มั่นใจ พปชร. เรียกกระแสนิยมคืนได้

29 มิถุนายน 2565

"ชัยวุฒิ" ปฏิเสธลงพื้นที่เชียงใหม่ลอกนโยบายเพื่อไทย ยันรัฐบาลต้องทำเพื่อคนทั้งประเทศ มั่นใจเวลาที่เหลือ 8 -9 เดือน ตีกระแสนิยมคืนมาได้ เพราะเป็นตัวจริง

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 65 ที่จ.เชียงใหม่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ทำกิจกรรม จ.เชียงใหม่ ทั้งของกระทรวงดีอีเอสและของพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ถูกระบุว่าเป็นการลอกนโยบายพรรคเพื่อไทยว่า วันนี้เรามาทำงาน รัฐบาลต้องดูแลคนไทยทุกจังหวัดทั้งประเทศ มีโครงการต่างๆที่รัฐบาลได้ทำไว้ ก็จำเป็นต้องมาติดตามงานวันนี้ ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องของการทำงาน อย่าไปมองว่าเป็นเรื่องของการเมือง และวันนี้อย่าพูดการเมืองเลยเพราะถือว่าเป็นการทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จัดกิจกรรม”พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย”ลงพื้นที่เดินสายโรดโชว์ เพราะคะแนนนิยมตกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมทางด้านการเมือง ไม่ค่อยได้ออกพื้นที่ไปจัดกิจกรรม จึงถือว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งเหลือเวลาอีก 8-9 เดือนจะครบเทอม เราก็ต้องทำกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งทุกพรรคการเมืองเขาทำกันอยู่แล้ว วันนี้มีพรรคไหนไม่ทำบ้างก็ทำกันทุกพรรค ในส่วนพื้นที่จ.เชียงใหม่สำหรับตัวผู้สมัครนั้นส่วนตัวยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า เวลา 8-9 เดือนที่เหลือคิดว่าพรรคพลังประชารัฐจะตีกระแสนิยมกลับมาได้หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าในสิ่งที่ทำมาทั้งในนามพรรคและในนามรัฐบาลเรามาถูกทางแล้ว เพราะเราคือตัวจริงที่จะแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนได้ อยู่ที่เราทำการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน ก็เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจและให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐต่อไป ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีปัญหา ส่วนหลังจากเปิดเวทีแรกที่จ.ชลบุรี แล้วจะไปไหนต่อผมยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า คิดว่าจุดอ่อนของพรรคพลังประชารัฐตอนนี้อยู่ที่ไหน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกล่าวเพียงว่า วันนี้อย่าไปพูดการเมืองมากนักเลย วันนี้ของใช้คำพูดบางท่านคือมาทำงาน ทำงานและทำงาน