posttoday

เลขาภท. รับ มีดีล"ประดิษฐ์" ร่วมพรรค แย้มรอดูหลังซักฟอกสส.ไหลเข้าเพิ่ม

21 มิถุนายน 2565

"ศักดิ์สยาม" ยอมรับมีคุย "ประดิษฐ์" ร่วมภูมิใจไทย แต่ยังไม่เป็นทางการ แย้มให้รอดูหลังศึกซักฟอกมีสส.เข้าพรรคเพิ่ม

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 65นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีข่าวว่านายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีต ส.ส.พิจิตร จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่า ยังคงเป็นข่าวอยู่ ยังไม่ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นทางการ ยังคงปรึกษากันอยู่ ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันจริง ซึ่งไม่ได้มีการพูดคุยเฉพาะกับนายประดิษฐ์เท่านั้น แต่มีการพูดคุยมากกว่านายประดิษฐ์

เมื่อถามว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีคนจากพรรคเพื่อไทยย้ายเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ นายศักดิ์สยาม หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า รอดูดีกว่า รอดู เพราะถ้ายังไม่เป็นทางการตนก็ยังไม่อยากพูดอะไร

เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าหากนายประดิษฐ์มาจะให้คุมพื้นที่พิจิตร พิษณุโลก นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการถ้าได้ข้อยุติแล้ว ก็จะแถลงอย่างเป็นทางการต่อไป และเมื่อถึงตอนนั้นนายประดิษฐ์ก็จะมาสมัครเป็นสมาชิกของพรรคด้วยเพราะถ้าจะมาทำการเมืองก็ต้องสมัครสมาชิกด้วย

ผู้สื่อข่าวถามถึงยุทธการ "ไล่หนูตีงูเห่า" สร้างความสั่นสะเทือนให้พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ก็ถือเป็นวาทกรรมทางการเมือง สิ่งที่น่าพิจารณาคือ ตอนนี้สถานการณ์ประเทศกำลังดีขึ้น การเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยวต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น สถานการณ์โควิด ก็เบาลง เราน่าจะช่วยกันทำให้บรรยากาศประเทศเป็นบรรยากาศที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวในประเทศ ซึ่งการจะพูดอะไรก็ตาม สุดท้ายเราก็ต้องทำงานให้ประชาชน และประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน