posttoday

"จุรินทร์" ไม่หวั่นถูกซักฟอก มองแง่ดีแจงผลงานปชช. มั่นใจ "วีระชัย" ลาออกยังช่วยงานพรรคอยู่

16 มิถุนายน 2565

"จุรินทร์" เตรียมใช้โอกาสศึกซักฟอก แจงผลงานต่อประชาชน เผย "วีระชัย วีระเมธีกุล" แจ้งลาออกจากสส.เพื่อดูแลพ่อแม่ ไปต่างประเทศ เชื่อยังช่วยงานพรรคอยู่

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 65 ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีเป็น 1 ในรายชื่อรัฐมนตรี ที่ถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนก็ยังไม่ทราบว่าประเด็นที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายว่ามีประเด็นอะไรบ้าง แต่อยากให้วิปได้จัดเวลาให้รัฐบาลได้มีโอกาสที่จะตอบการอภิปรายของฝ่ายค้านในเวลาที่เท่ากัน เพื่อให้ได้มีโอกาสชี้แจงทำความเข้าใจว่า รัฐบาลได้ทำอะไรไปในส่วนที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ซึ่งก็จะชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบควบคู่กันไปด้วย เพราะว่าคำอภิปรายของฝ่ายค้านก็ไม่ได้แปลว่าจะถูกต้อง หรือครบถ้วนเสมอไป แต่อันนี้ก็ไม่ได้ไปปรามาสก่อน แต่หมายความว่าอะไรที่สามารถที่จะทำความเข้าใจได้ว่าเราทำอะไรไปบ้างในสิ่งที่เป็นประโยชน์ก็จะถือโอกาสในช่วงเวลานั้นชี้แจงด้วย

ส่วนเรื่องการลาออกของ ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนทราบมาก่อนหน้านั้นแล้ว เพราะ ดร.วีระชัย ก็ได้มาพบและได้หารือกันก่อนหน้านี้แล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ท่านได้แจ้งว่าท่านประสงค์ที่จะไปดูแลคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็จะไปต่างประเทศด้วย ไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น แล้วก็จะได้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีชื่ออยู่ในบัญชีรายชื่อได้เลื่อนขึ้นมา สำหรับท่านก็ยังประสงค์ที่จะช่วยพรรคอยู่ข้างหลังต่อไป