posttoday

"วีระชัย วีระเมธีกุล" ลาออกจาก สส. ปชป.

16 มิถุนายน 2565

"เทพไท" แจ้ง "วีระชัย วีระเมธีกุล" ลาออกจาก สส. เผย รู้สึกเสียดาย ปชป. ขาด สส.ที่มีคุณภาพ พร้อมแสดงความยินดี "ไชยยศ" เลื่อนเป็นสส.คนใหม่

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า คุณวีระชัย วีระเมธีกุล ลาออกจากส.ส.แล้ว

เพิ่งทราบข่าวเมื่อกี้ว่า คุณวีระชัย วีระเมธีกุล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว รู้สึกตกใจและเสียดายการทำงานทางการเมืองของคุณวีระชัย ซึ่งถือว่าเป็นบุคลากรคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ นับตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และมาเป็นส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนตัวผมกับคุณวีระชัย ถือว่าเป็นคนกันเอง สนิทสนมกัน ทำงานด้วยกันมาโดยตลอด ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเคยขอคำปรึกษาจากคุณวีระชัยอยู่บ่อยครั้ง ในประเด็นทางด้านการค้า และการต่างประเทศ ที่คุณวีระชัยมีความถนัดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะความสัมพันธ์กับประเทศจีน

ผมรู้สึกเสียดายที่พรรคประชาธิปัตย์ และสภาผู้แทนราษฎร ต้องขาดสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีคุณภาพคนหนึ่งไป และหวังว่าคุณวีระชัย คงจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ ช่วยเหลือพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่งต่อไป และขอแสดงความยินดีกับคุณไชยยศ จิรเมธากรที่ได้เลื่อนลำดับเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่