posttoday

ภท. แจงนโยบายกัญชาหนุนทางการแพทย์ ทุกพรรคช่วยโหวตผ่าน

15 มิถุนายน 2565

โฆษกภูมิใจไทย แจง นโยบายกัญชาหนุนทางการแพทย์ วางแผนทำงานมาตั้งแต่ต้น ทุกพรรคช่วยโหวตผ่านกฎหมายฉบับนี้

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 65 นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีคำวิพากษ์วิจารณ์ในการดำเนินนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ว่า ขอบคุณทุกคนที่มีความห่วงใย สนับสนุนการใช้กัญชาทางการแพทย์ ขอความร่วมมือการใช้ในทางที่เป็นประโยชน์ และขอการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภา ทุกท่าน เพื่อการใช้ประโยชน์ และลดความห่วงใยของสังคม วันที่สภาผู้แทนราษฎร ลงมติ ทุกพรรคการเมืองฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทย ร่วมโหวตสนับสนุนร่างของพรรคภูมิใจไทย และที่สำคัญ ส.ส.ที่อภิปรายล้วนอภิปรายไปในทางสนับสนุน

“สาเหตุที่พรรคภูมิใจไทย ดำเนินนโยบายเรื่องนี้ และผลักดันจนออกมาให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้าถึงการใช้กัญชา ในระดับครัวเรือน ทั้งด้านสุขภาพ และเศรษฐกิจ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องปากท้องของประชาชน เขาจะลืมตาอ้าปากได้ ส่วน เรื่องโทษของสารต่างๆ ในกัญชา พรรคภูมิใจไทย ตระหนักดีมาตั้งแต่แต่เริ่มต้นทำนโยบาย จะเห็นว่าท่าทีของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ย้ำเสมอว่าเสรีทางการแพทย์ ไม่สนับสนุนในเชิงนันทนาการ“

“ในทางปฏิบัติ พรรคภูมิใจไทย ที่นำโดยนายอนุทิน ได้เสนอ พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ตั้งแต่ วันที่ 26 มกราคม 2565 นั่นแสดงว่าเราตระหนัก และรู้ว่าทันทีที่พ้น 120 วัน (9 มิถุนายน 2565) เมื่อยังไม่มีการควบคุมอาจมีช่องว่างได้ มาตรการต่างๆ จึงอยู่ใน พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ…..ที่เราเสนอผ่านสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านวาระที่ 1 และตั้งคณะกรรมาธิการไปแล้ว ที่สำคัญมีตัวแทนจากทุกพรรค จะได้ช่วยกันเขียนกรอบกติกาให้ชัดเจน