posttoday

"อนุทิน" ตกใจ ป.ป.ช. ชี้มูล "รมช.กนกวรรณ" รุกป่าเขาใหญ่ แนะสู้คดีตามกม.

09 มิถุนายน 2565

อนุทิน ตกใจ ข่าวป.ป.ช. ชี้มูลความผิด "กนกวรรณ" รมช.ศธ. รุกป่า บอกยังไม่รู้เรื่องมัวแต่ยุ่ง พรบ. กัญชงกัญชา แนะต่อสู้คดีตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 09 มิ.ย. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ฐานสนับสนุนให้มีการออกโฉนดรุกพื้นที่ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี โดยนายอนุทินได้แสดงสีหน้าตกใจ ก่อนกล่าวว่า เหรอ ไม่ทราบเรื่องเลย เพราะมัวแต่ทำงานเรื่องพระราชบัญญัติกัญชงกัญชา แต่ถึงอย่างไรทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจซึ่งกัน เอาข้อมูลหลักฐานต่างๆ ไปแก้ต่างให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ป.ป.ช.ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แต่ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่างๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

เมื่อถามว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฎหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวกแต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่าง ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่ทราบในรายละเอียด และเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมานางกนกวรรณ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว