posttoday

"ฉลอง"จี้ปธ.ชวนยกเครื่องตรวจโควิดในสภาใหม่โวยแหลกเมียติดเชื้อช่วงประชุมงบฯ

08 มิถุนายน 2565

"ฉลอง เรี่ยวแรง"โวยแหลกสภาฯตรวจโควิดไม่เข้มข้นทำให้ภริยา ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐติดเชื้อช่วงไปร่วมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ จี้ประธานชวนยกเครื่องสแกนคนเข้าสภาฯใหม่ เสนอให้ส.ส.ต้องมีผลตรวจแบบ RT PCR ไปแสดง

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี สามี นางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า อยากเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ใช้มาตรการเข้มข้นในการตรวจสอบโควิด-19 ในสภาฯ เนื่องจากมาตรการที่ใช้อยู่ในปัจจุบันหละหลวมมากมีแต่วัดอุณภูมิอย่างเดียวเท่านั้น ถ้าส.ส.หรือผู้ที่มาสภาติดเชื้อโควิดแต่ไม่มีอาการหรืออุณภูมิในร่างกายยังไม่มีไข้เครื่องก็ตรวจจับไม่เจอ แต่คนกลุ่มนี้สามารถแพร่เชื้อโควิดไปสู่คนรอบข้างได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ที่ต้องการสื่อสารไปถึงนายชวนให้เพิ่มมาตรการตรวจสอบผู้เข้าไปในสภาให้มากกว่าที่เป็นอยู่ เนื่องจากนางเจริญ เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ เพิ่งติดโควิดจากช่วงไปร่วมประชุม พ.ร.บ.งบประมาณฯ 3 วัน 3 คืน พอวันที่ 4 ก็พบติดเชื้อโควิดทันที รวมถึงคนติดตามและญาติที่ไปในรถคันเดียวกันติดด้วยรวม 5 คน ซึ่งทุกคนเข้ารับการรักษาตัวแล้วตั้งแต่ตรวจเจอวันแรก คนกลุ่มนี้ไม่ได้ไปไหนเลยไปประชุมสภาอย่างเดียวแต่ก็ไม่รอด การติดโควิดครั้งนี้เข้าใจว่าต้องติดมาจาก ส.ส.ที่มาร่วมประชุมสภา เพราะไม่ได้ไปคลุกคลีกับคนกลุ่มใดเลย ตนเกรงว่าหลังจากนี้สภาจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ถ้าไม่หาทางป้องกันไว้แต่เนิ่นๆ และได้ข่าวมาว่ามีส.ส.ติดโควิดแต่ยังมาร่วมประชุมสภาด้วย แต่ไม่บอกใครจะดำเนินการกับคนเหล่านี้อย่างไร

"ฉลอง"จี้ปธ.ชวนยกเครื่องตรวจโควิดในสภาใหม่โวยแหลกเมียติดเชื้อช่วงประชุมงบฯ

"รัฐบาลขอความร่วมมือประชาชนให้เข้มงวดและปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดประชาชนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ในสภาฯผมมอวว่าหละหลวมมากทั้งที่ส.ส.ไปลงพื้นที่เจอผู้คนมากมาย ขณะเดียวกันก็ต้องเข้ามาประชุมสภา ดังนั้นการตรวจวัดแบบ ATK อย่างเดียวไม่น่าจะเพียงพอแล้ว ต้องตรวจแบบ  RT PCR ด้วยเพื่อให้ได้ผลที่แน่นอนและแม่นยำ สภาฯควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประชาชนควรใช้มาตรการคุมโควิดที่เข้มเข้นกว่านี้ แม้ว่าช่วงนี้สถานการณ์โควิดจะลดลงก็ตาม"นายฉลองกล่าว

ขณะที่ ในเฟซบุ๊กส่วนตัว "ฉลอง เรี่ยวแรง" ก็ได้โพสต์ข้อความแจ้งเรื่องการติดโควิดของภริยาให้ผู้สนับสนุนทราบข้อความว่า "กราบเรียน ท่านประธานรัฐสภา ว่าด้วยการประชุม ร่างงบประมาณ เป็นเวลา 3 วัน ภรรยาผมได้รับรางวัล เหรียญทองมาครับ คือติดเชื้อโควิด19 มาจากสภา 5 คน บ้านสองหลังมี 7 คนติดไป 5 อยู่โรงพยาบาลแล้ว ในครอบครัวเสี่ยงอีกสอง และคนทำงานในบ้านพนักงานอีก 10 กว่าคนอยู่กลุ่มเสี่ยงทุกคน จึงเรียนถามท่านว่า การตรวจ มีความเข้มงวดมากพอหรือเปล่าครับ และ ท่าน ส.ส.ที่เป็นแล้วไม่บอก จะมีวิธีดำเนินการอย่างไรครับ ด้วยความ เคารพนับถือครับ"