posttoday

"มิ่งขวัญ"ฮึดตั้งพรรค"โอกาสไทย"ชิงนายกฯ

08 มิถุนายน 2565

เกมพลิก! "มิ่งขวัญ"ประกาศ เตรียมตั้งพรรค “โอกาสไทย” นั่งหัวหน้าเอง ไม่ร่วมเศรษฐกิจไทยกับ"ธรรมนัส" สะพัด ถกกันไม่ลงตัว

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 65 นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรฐกิจไทย แถลงจุดยืนทางการเมือง ว่า หลังลาออกก็มีเพื่อนๆจากหลายพรรคมาติดต่อให้ร่วมงานทางการเมือง และส่วนตัวยังคงประกาศเจตนารมณ์ มุ่งหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ที่มีปัญหาเรื่องความเหลื่อมล้ำ แต่ไม่ได้ไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคอื่น โดยประกาศเตรียมการตั้งพรรคการเมือง ชื่อพรรค “โอกาสไทย” ที่ได้เตรียมตัวเต็มที่ตั้งแต่ต้น และจะเป็นหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเอง และนอกจากเปิดชื่อพรรคและสีที่ใช้กับตัวอักษรของชื่อพรรคคือ สีเขียว ที่สะท้อนความสดใหม่ และเกี่ยวกับเกษตรกร และพื้นสีชมพูที่สะท้อนถึงคนรุ่นใหม่ โดยพร้อมเปิดรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน ทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า เข้าร่วมอุดมการณ์ ด้วยการแสกนQR CODE เพิ่มเพื่อน และจะมีการเปิดตัวคนเข้าร่วมอุดมการณ์พรรคการเมืองในการแถลงข่าวครั้งต่อๆไป หรือ EP.2 ที่จะเข้มข้น

นายมิ่งขวัญ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ก่อนหน้านี้ว่า ได้คุยกับพรรคการเมืองต่างๆอยู่แล้ว แต่ย้ำแนวทางที่จะทำพรรคการเมืองในแนวของตนเอง แต่จะมีโอกาสไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ ยังไม่ให้ความชัดเจน และเป้าประสงค์ที่ไม่ไปร่วมงานกับพรรคอื่นเพราะ ต้องการทำพรรคตามแนวทางของตนเอง

ส่วนจุดยืนทางการเมือง จะไม่อยู่ข้างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายมิ่งขวัญ บอกว่าไม่สามารถระบุได้ แต่จุดยืนของตัวเองอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมถามกลับสื่อว่าที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ เอ็นดูและรับฟังตนหรือไม่

ส่วนชื่อพรรคโอกาสไทย เป็นเพราะหวังให้คนไทยให้โอกาสมาเป็นรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า อยากให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคให้มากที่สุด