posttoday

"เพื่อไทย"ต้อนรับสมาชิกใหม่เสริมทัพดันนโยบายด้านการเกษตร

07 มิถุนายน 2565

พรรคเพื่อไทยต้อนรับ"นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์"นักวิชาการด้านการเกษตรเข้าเป็นสมาชิกพรรค เสริมทัพนโยบายผ่าตัดเกษตรกรรมไทยขับเคลื่อนประเทศพ้นกับดักประเทศรายได้ปานกลาง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรรคเพื่อไทย ร่วมต้อนรับ นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ นักวิชาการด้านการเกษตร นพ.ชาญศักดิ์ วัชรงค์ ร้อยตำรวจตรีจุมพล พรหมวิเชียร และคณะเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เสริมทัพด้านนโยบายการเกษตร เคลื่อนประเทศไทยพ้นกับดักประเทศรายได้ปานกลาง ปักธงเกษตรก้าวหน้า"ปลูกเงินจากดิน เปลี่ยนชีวิตพลิกพื้นเกษตรกรไทย" ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีจุดยืนเพื่อทำประโยชน์ สร้างรายได้ ลดรายจ่าย ขยายโอกาส เพื่อประชาชนคนไทย และคนส่วนใหญ่ของประเทศวันนี้คือเกษตรกร ซึ่งกำลังเป็นทุกข์ที่สุด เพราะผลผลิตสร้างรายได้ไม่พอ ดังนั้นการทำนโยบายเกษตรของพรรคเพื่อไทยจึงให้ความสำคัญยิ่ง และจำเป็นต้องระดมสมองจากประชาชน-ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้นายสัตวแพทย์ชัย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ได้คลุกคลีเข้าใจภาคเกษตรอย่างลึกซึ้ง และยังมีความรู้ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการจัดการแนวใหม่ จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดี ไม่ใช่แค่กับพรรคเพื่อไทย แต่เป็นประชาชนไทย ที่พรรคจะขอใช้ความรู้นั้นมาทำประโยชน์เพื่อประชาชน เพื่อเกษตรไทยให้ได้พ้นทุกข์จริงๆ

"เพื่อไทย"ต้อนรับสมาชิกใหม่เสริมทัพดันนโยบายด้านการเกษตร

นายสัตวแพทย์ชัย กล่าวว่า ส่วนตัวสนใจพรรคมาตั้งแต่เป็นไทยรักไทย จนปัจจุบัน 25 ปีผ่านไปกลายเป็นเพื่อไทย ก็ยังคงดีเอ็นเอเดิมที่สอดคล้องกัน คือเน้นการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ บริหารเศรษฐกิจประเทศเฉียบขาด ใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิผล ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่าเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่คิด นำสู่ภาคปฏิบัติ และส่งมอบผลงานเป็นรูปธรรมให้ประชาชน .สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือ หากภาคการเกษตรไทย ซึ่งมีประชากรอยู่ 40% หรือกว่า 28 ล้านคนยังถูกทิ้งไว้ข้างหลัง ไม่มีทางที่ประเทศไทยจะหลุดพ้นกับดักประเทศรายได้ปานกลาง และก้าวหน้าขึ้นได้อย่างแท้จริง โดยภาคการเกษตรใช้ปัจจัยทางเศรษฐกิจมากกว่าภาคบริการและภาคอุตสาหกรรมแต่กลับทำรายได้น้อยกว่าด้านอื่นอยู่มาก จึงถึงเวลาแล้วที่ภาคเกษตรต้องถูกยกเครื่อง ‘ผ่าตัด’ ใหม่ เลือกปลูกสิ่งที่ตลาดต้องการ ส่งออกหรือทดแทนการนำเข้า บริหารจัดการ เสริมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นเกษตรก้าวหน้าสร้างรายได้ให้เกษตรกรไทย ซึ่งความท้าทายนี้คือความฝันที่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อยกระดับความเป็นอยู่พี่น้องเกษตรกรไทยอย่างแท้จริง

ขณะที่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ความรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมาของนายสัตวแพทย์ชัย จะเป็นคุณประโยชน์อย่างยิ่งในการทำงานของพรรคให้กับพี่น้องเกษตรกร โดยเฉพาะการสร้างรายได้จากความต้องการของตลาด และการเกษตรแนวใหม่ ที่จะเปลี่ยนชีวิตเกษตรกรไทยให้ดีขึ้น วันนี้ยิ่งดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงาน เสริมความมั่นใจว่าพรรคจะได้ทำนโยบายเพื่อเปลี่ยนชีวิตเกษตรกรไทยได้จริง อย่างที่เคยทำมาแล้วในอดีต ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยมาจนถึงพรรคเพื่อไทยปัจจุบัน

"เพื่อไทย"ต้อนรับสมาชิกใหม่เสริมทัพดันนโยบายด้านการเกษตร