posttoday

"ประวิตร"ปัดตอบกระแสข่าว "ประยุทธ์" สมัครพปชร.

07 มิถุนายน 2565

"ประวิตร" ปัดตอบ "ประยุทธ์" สมัครสมาชิกพรรค พปชร. โยนถามคนปล่อยข่าว ด้าน "ชัยวุฒิ" บอกไม่เคยได้ยิน "บิ๊กตู่" จะนั่งหัวหน้าพรรค

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 65 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า ให้ไปถามคนปล่อยข่าวสิ ไปถามคนที่ปล่อยทิ้ง

เมื่อถามว่าในอนาคตมีความเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ๆ"

เมื่อถามอีกว่าหากในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯจำเป็นหรือไม่ที่ต้องเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ๆ"

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอดหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยบอกว่าจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พรรคไปตลอด พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และรีบเดินขึ้นห้องไปทันที

ด้าน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ถูกปล่อยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างเต็มตัว ว่า เรื่องนี้ส่วนตัวไม่ทราบจริงๆ เท่าที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่เคยมีการพูดคุย หรือได้ข่าวในเรื่องดังกล่าว น่าจะไปสอบถามแหล่งข่าวหรือนักข่าวที่เสนอข่าวนี้ออกมาเป็นคนแรกว่าไปเอาข่าวมาจากไหน แต่ยืนยันว่าภายในพรรคไม่มีเรื่องนี้และไม่เคยได้ยิน

เมื่อถามว่าเป็นการปล่อยข่าวเสี้ยม ให้พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แตกกันหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า แล้วแต่จะคิด แต่ในหลักการหากในพรรคจะมีการปรับเปลี่ยนอะไร ก็ต้องมีการพูดคุยกัน แต่วันนี้ยังไม่มีเรื่องดังกล่าว อีกทั้งบรรยากาศภายในพรรคก็ยังเป็นไปได้ดี ยังทำงานได้ราบรื่นอยู่ เห็นได้ยากการลงมติในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ก็ผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่าการทำงานของคณะรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปด้วยดีอยู่ไม่มีความขัดแย้ง ขอร้องอย่าไปคิดมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจริงถือว่าดีหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ขอตอบดีกว่าเอาไว้ให้ถึงเวลา “ยืนยันว่ายังไม่ได้ยินเรื่องนี้ อย่าไปให้ประเด็นกับตรงนี้มาก เราค้องดูจากข่าว แหล่งข่าว และข้อเท็จจริงด้วยส่าเป็นอย่างไร อยากมห้ไปดูต้นข่าวว่ามาจากที่ไหน”

เมื่อถามถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.จ.ลำปาง เขต 4 นายชัยวุฒิ กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้มีการประชุมในเรื่องนี้รอให้กรรมการบริหารพรรคประชุมและสรุปกันอีกที

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ถึงกรณีกระแส พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคในเดือนส.ค. ว่า"ไม่ได้ยิน ๆ" พร้อมทั้งโบกมือและเอามือปิดหู ก่อนกล่าวอีกว่า ไม่รู้เรื่อง