posttoday

"ชัชชาติ"ขอบคุณทุกคนที่ตรวจสอบ ชี้การตรวจสอบยิ่งทำให้สง่างาม

31 พฤษภาคม 2565

"ชัชชาติ"ขอบคุณ "ศรีสุวรรณ" และ "กกต." ที่ได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ตามขั้นตอน ชี้การตรวจสอบยิ่งทำให้มีความชอบธรรมและสง่างามมากยิ่งขึ้น เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวภายหลัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยระบุว่า ที่ผ่านมาเราไม่ได้เร่งกระบวนการ เราให้เกียรติกกต. เราต้องพร้อมได้รับการตรวจสอบ

"เรามั่นใจทีมกฎหมายเรา ขอบคุณทุกท่านที่ตรวจสอบ การตรวจสอบยิ่งทำให้เราสง่างามขึ้น ขอบคุณที่มีการตรวจสอบอย่างเต็มที่ ขอบคุณคุณศรีสุวรรณ ขอบคุณกกต.ที่ดำเนินการตามขั้นตอน"

"ยิ่งมีการตรวจสอบเราก็ยิ่งมีความชอบธรรมมากขึ้น นั่นคือความสวยงาม ดีกว่าไม่มีการตรวจสอบ"นายชัชชาติกล่าว

ส่วนในเรื่องการฟ้องกลับสำหรับกรณีการร้องเรียนที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ หรือเป็นการกลั่นแกล้ง นายชัชชาติกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง แต่ก็ต้องดูเงื่อนไขทางกฎหมาย และความเหมาะสมอีกทีหนึ่ง

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวอีกว่า ในวันที่ 1 มิ.ย. 65 จะไปรับใบรับรองผลการเลือกตั้งที่กกต.ในเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานกกต. และตอนบ่ายจะเข้าไปที่ศาลาว่าการกทม.

"ชัชชาติ"ขอบคุณทุกคนที่ตรวจสอบ ชี้การตรวจสอบยิ่งทำให้สง่างาม

นายชัชชาติ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุก ๆ คะแนนเสียง ทั้งที่เลือก และไม่ได้เลือกตน เมื่อ กกต. รับรองตำแหน่งแล้ว ก็พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมเดินไปด้วยกัน

"ผมย้ำว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน จะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะมีความคิดแตกต่างกันอย่างไร"ผู้ว่าฯกทม.กล่าว

นายชัชชาติ กล่าวว่าในช่วงห้าวันที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าคนกรุงเทพฯ ยังมีความหวัง การทำงานร่วมกันระหว่างผู้ว่าฯ และ ส.ก. ที่มาจากต่างพรรคการเมืองไม่ใช่อุปสรรค

นอกจากนั้นข้าราชการก็เริ่มมีการนำนโยบายที่เขียนไว้ไปเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ยังไม่มีการรับรองตำแหน่งผู้ว่า เป็นเรื่องที่น่าดีใจ เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนากรุงเทพต่อไป และจะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงในทิศทางทีดี และมีพลังได้จากการร่วมมือของทุก ๆ คน

"ชัชชาติ"ขอบคุณทุกคนที่ตรวจสอบ ชี้การตรวจสอบยิ่งทำให้สง่างาม