posttoday

"เทพไท" เตือนสติโลกโซเชียล อย่าใจร้อน กดดันกกต. รับรอง"ชัชชาติ"

31 พฤษภาคม 2565

อดีตสส.ปชป. เตือนสติโลกโซเชียล อย่าใจร้อน กดดันกกต. รับรอง"ชัชชาติ" เผย รอมาแล้ว9ปี รออีกไม่กี่วัน ก็ไม่เสียหาย ชี้ ควรเคารพการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์Facebookส่วนตัว ข้อความว่า ผมเห็นด้วยกับการแสดงความเห็นของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เกี่ยวกับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่าต่างฝ่ายต่างก็ทำหน้าที่กันไป เพราะบ้านเมืองปกครองด้วยหลักนิติรัฐนิติธรรม ใครมีหน้าที่อะไรก็ทำกันไป ผู้ที่ร้องเรียนเมื่อเขาเห็นว่ามีการฝ่าฝืน กระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ก็สามารถใช้สิทธิ์ร้องเรียนต่อ กกต.เพื่อให้วินิจฉัย ขอร้องเรียนนั้นได้ คุณชัชชาติในฐานะที่เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งก็สามารถใช้สิทธิ์ชี้แจงข้อเท็จจริงได้ กกต.ซึ่งมีหน้าที่พิจารณาวินิจฉัยข้อกล่าวหา ก็ต้องทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา

อยากให้ทุกฝ่ายได้รอกระบวนการพิจารณาของ กกต.ให้จบสิ้น ไม่จำเป็นต้องเร่งรัดหรือกดดันการทำหน้าที่ของ กกต. ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ เพราะการรับรองผลการเลือกตั้งกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่า จะต้องรับรองภายใน 30 วัน กรณีของคุณชัชชาติเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่ากทมยังไม่ถึง 10 วัน ไม่อยากให้สังคมใจร้อนหรือใช้กระแสโซเชียลกระหน่ำกดดันการทำหน้าที่ของทุกฝ่าย การที่คุณชัชชาติรอผลการรับรองจาก กกต. ก็คงไม่ใช้เวลามากนัก เราเสียเวลากับการไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.มาเป็นเวลา 9 ปีแล้ว ถ้าจะรอการรับรองผลการเลือกตั้งของ กกต.อีกไม่กี่วัน ก็คงไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับการบริหารงาน กทม.มากนัก

ขอให้สังคมได้มีสติ เคารพการทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ไม่ควรไปดิสเครดิต กล่าวหา หรือตั้งข้อรังเกียจกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดในการทำหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในครั้งนี้ ยิ่งเป็นผลดีด้วยซ้ำไป จะทำให้กระบวนการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม.เป็นไปด้วยความสุจริต เที่ยงธรรมปราศจากข้อสงสัยใดๆทั้งสิ้น