posttoday

เขตบางขุนเทียนไวสนองนโยบาย"ชัชชาติ"เริ่มแจกผ้าอนามัยฟรีนร.

29 พฤษภาคม 2565

ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.แจ้งข่าวดีเขตบางขุนเทียนนำร่องขยับทำตามนโยบาย 200+ ข้อให้เป็นจริง แจกผ้าอนามัยฟรีให้นักเรียนโรงเรียนในสังกัดกทม.แล้ว

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผ้าอนามัยคือปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับผู้มีประจำเดือนทุกคน และเป็นภาระค่าใช้จ่ายอาจส่งผลให้เกิดปัญหาที่เรียกว่า ความจนประจำเดือน (period poverty) เช่น มีเงินไม่พอซื้อ เข้าถึงได้แต่ไม่เพียงพอ ไปจนถึงการใช้งานอย่างไม่เหมาะสม เช่น เปลี่ยนผ้าอนามัยน้อยครั้ง หรือใช้วัสดุอื่นที่ไม่เหมาะสมแทน จึงอาจเสี่ยงติดเชื้อและมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ตามมาได้

เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้มีประจำเดือนและครอบครัวและลดความเสี่ยงของปัญหาอื่นๆ ที่อาจตามมา พวกเรามีนโยบายที่จะนำร่องจัดหาผ้าอนามัยให้กับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกทม.

อีกหนึ่งก้าวที่จะทำนโยบาย 200+ ข้อให้เป็นจริง เริ่มแล้ววันนี้ ที่เขตบางขุนเทียน ติดตามนโยบายอื่นๆ ได้ที่ www.chadchart.com ครับ

สำหรับ นโยบายแจกผ้าอนามัยฟรี สำนักงานเขตบางขุนเทียนขานรับทันที โดยโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ดร.พงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผอ.สำนักงานเขตบางขุนเทียน รับมอบผ้าอนามัยจากนายนิพนธ์ อรรถวิโรจน์ นายกสโมสรกีฬาบางขุนเทียน พร้อมที่ปรึกษากิติมศักดิ์และคณะกรรมการฯจำนวน 9,360 ชิ้น เพื่อนำไปแจกให้นักเรียนในสังกัดกท. 16 แห่งเพื่อลดภาระผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนหญิงตามนโยบายของนายชัชชาติ