posttoday

"จุลพันธ์" เตือนสติ"หมอระวี"อย่าป้องรัฐบาลจนหน้ามืด แนะมองความเดือดร้อนชาวบ้าน

28 พฤษภาคม 2565

รองหัวหน้าเพื่อไทย เตือนสติ "หมอระวี" อย่าปกป้องรัฐบาลจนหน้ามืด มโนทุกอย่างเป็นเกมการเมือง แนะมองความเดือดร้อนชาวบ้าน จะรู้ว่า "รัฐบาลประยุทธ์" ควรออกไปด้วยตัวเอง ไม่ต้องใครมาล้ม-คนมาไล่

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 65 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่อ้างว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย รับคำสั่งคนแดนไกล จับมือกับพรรคฝ่ายค้าน เพื่อล้มรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 ว่า รัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา ไร้ศักยภาพ ไร้ประสิทธิภาพ บริหารประเทศผิดพลาด โดยเฉพาะการรับมือการระบาดของโควิด-19 ทำให้พี่น้องประชาชนยากลำบากอย่างแสนสาหัส ล่าสุดก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องพลังงานได้ ปล่อยให้เกิดปัญหาน้ำมันแพง กระทบต่อราคาสินค้าที่เพิ่มสูงขึ้น เกิดวิกฤตแพงทั้งแผ่นดิน สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนต่อเนื่องมาหลายปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในรัฐบาลควรพิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่งไปเองโดยไม่จำเป็นต้องรอให้พรรคฝ่ายค้านหรือใครพยายามโค่นล้มในสภาผู้แทนราษฎร หรือพี่น้องประชาชนออกมาขับไล่

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันมากแล้ว เสียงสะท้อนของผู้คนทุกกลุ่มทุกพื้นที่ตรงกันคือต้องการความเปลี่ยนแปลง ผลการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ ส.ก. ที่ออกมาก็ชัดเจนว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้อนรับผู้สมัครที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาลหรือมีสายสัมพันธ์กับพลเอกประยุทธ์ จนทำให้ผู้สมัครที่ยืนอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย นพ.ระวี ที่อ้างว่ามีความพยายามโค่นล้มรัฐบาลในช่วงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 คงลืมมองไปว่าที่ผ่านมารัฐบาลชุดนี้สร้างวิกฤตให้ประเทศชาติและประชาชนมากแค่ไหน ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนกันเท่าไร จึงมองทุกเรื่องเป็นเกมการเมืองและพยายามปกป้องรัฐบาลประยุทธ์ เพียงอย่างเดียว

“ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ควรเลิกคิดถึงแต่ตำแหน่ง อำนาจและความอยู่รอดของตัวเอง ควรหันมองความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนบ้าง แล้วจะเห็นว่าพลเอกประยุทธ์ ควรอยู่ในอำนาจรัฐต่อไปหรือไม่ วันนี้ประเทศชาติวิกฤตมากแล้ว หาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเห็นแก่พี่น้องประชาชน ก็ควรช่วยกันส่งสัญญาณถึงพลเอกประยุทธ์ ใหัยุติบทบาทเพื่อเปิดโอกาสให้คนดีมีฝีมือมาแก้ไขปัญหาประเทศชาติและประชาชน เพื่อให้รอดจากวิกฤตครั้งนี้ก่อน ไม่ควรคิดแต่จะรักษาตำแหน่งของตัวเอง โดยปะติดปะต่อเรื่อง สร้างภาพเกมการเมือง แล้วโยนความผิดให้คนอื่นเช่นนี้” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว