posttoday

"ชัยวุฒิ" ย้ำพปชร.ไม่มีใครอยากได้ "ธรรมนัส" มั่นใจเสียงรบ.เพียงพอ

27 พฤษภาคม 2565

"ชัยวุฒิ" เผย คนในพปชร.ไม่มีใครพูดอยากให้"ธรรมนัส"กลับมา มั่นใจเสียงฝั่งรัฐบาลเพียงพอ แม้ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 27 พค. 65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นอดีตสมาชิกพรรค พปชร. ว่า เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ เป็นผู้ใหญ่ที่ทำงานด้วยกันมา ยังคงรักและเคารพนับถือ มองว่าการที่ร.อ.ธรรมนัสออกไปตั้งพรรคเศรษฐกิจไทย( ศท.) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่เหมาะสม อีกทั้งต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน ยังเชื่อว่าไม่มีความขัดแย้งกันขนาดที่ ร.อ.ธรรรมนัส จะไปอยู่ฝ่ายตรงข้ามกัน แต่ร.อ.ธรรรมนัสจะคิดอย่างไรตนไม่ทราบ ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจ

ส่วนกระแสที่จะเชิญ ร.อ.ธรรมนัส กลับมาอยู่พรรค พปชร.นั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีใครไปเชิญ พวกเรายังทำงานร่วมกันได้ และเข้าใจได้ว่า มีความต้องการที่จะไปทำในสิ่งที่ถนัด มีพรรคการเมืองของตัวเอง มีอิสระในการทำงาน อีกทั้งในพรรค พลังประชารัฐก็ยังไม่มีใครพูดคุยกันว่าอยากให้ ร.อ.ธรรมนัสกลับมา กระแสข่าวก็คือข่าวลือ ต่างคนต่างอยู่ก็แฮปปี้ดีแล้ว

เมื่อถามว่า ท่าทีพรรค ศท.ยังไม่ชัดเจนว่าจะอยู่ฝั่งไหนจะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดูจากจำนวนเสียงที่มีอยู่ของรัฐบาล หากไม่นับพรรค ศท.ก็ยังผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้ มั่นใจว่าเสียงยังพอแน่นอน