posttoday

"ธรรมนัส"ลั่นมีเพื่อนเยอะคุมเสียงส.ส.ในมือมากกว่า 18 ที่นั่ง

26 พฤษภาคม 2565

"ธรรมนัส"อัดกลับ"ชัยวุฒิ"พูดไม่อยู่กับร่องกับรอยเอามันอย่างเดียว คุยเสียงในสภามี 18 ที่นั่งแต่อยู่ที่อื่นอีกมากกว่า 40 โดยเฉพาะในพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เปิดเผยกรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้แสดงความเชื่อมั่น 18 เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีผลต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ที่ผ่านมาเวลาที่ตนชี้แจงต่อสื่อมวลชนจะพูดบนพื้นฐานความเป็นจริง แต่รัฐมนตรีคนดังกล่าวเช้าพูดอีกอย่าง บ่ายพูดอีกอย่าง ไม่มีความแน่นอนพูดเอามันอย่างเดียว

ทั้งนี้ พรรคเศรษฐกิจไทยเรามีส.ส. 18 เสียงและอยู่สภาฯ 16 เสียง ตนอยากจะบอกว่า เสียงที่อยู่ในมือตนไม่ใช่แค่ 16 เท่านั้น แต่ยังมีเสียงที่อื่นอีกมาก ฉะนั้นรัฐมนตรีหลายท่านซึ่งทำความดีต่อบ้านเมืองไว้มากให้พึงระวังตัวไว้ให้ดี ส่วนการจะอภิปรายใครตนทำอย่างมีเหตุผลไม่ใช่ด้วยอารมณ์ รัฐมนตรีหลายคนปากเก่งแต่บริหารราชการแผ่นดินล้มเหลวต้องระวังอย่าเอาดีแต่พูดโกหกผู้ใหญ่ไปวันๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ระบุว่ามีเสียงมากกว่า 16 เสียงคือรวมกับกลุ่ม 16 พรรคเล็กด้วยใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าลืมว่าตนยังมีเพื่อนที่นั่งอยู่ในพรรคฝ่ายรัฐบาลอีกมากรวมไปถึงในพรรคพลังประชารัฐเองด้วย เมื่อถามย้ำว่า อาจมากกว่า 40 เสียงในครอบครัวธรรมนัสใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า "ใช่ครับ"