posttoday

ธีระชัยเตือนประยุทธ์ทบทวนใช้เสกสกลเป็นโทรโข่งส่วนตัว

25 พฤษภาคม 2565

"อีโต้อีสาน" เตือน ‘ประยุทธ์’ ทบทวนใช้ ‘แรมโบ้อีสาน’ เป็นโทรโข่งส่วนตัว แนะใช้กูเกิ้ลตรวจสอบประวัติ-วีรกรรม

นายธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทยและอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลพรรคพลังประชาชน เตือนไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เลิกใช้ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาปกป้องตัวเอง และพูดพล่อยๆ โจมตีคนอื่นไปทั่ว โดยเฉพาะการพยายามโจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ด้วยข้อหาแผ่นเสียงตกร่อง ที่ประชาชนทั้งประเทศตาสว่างรู้ข้อเท็จจริงเบื้องหลังอำนาจเผด็จการที่คอยกลั่นแกล้งยัดข้อหายัดคดีอดีตนายกฯ ทักษิณ หมดแล้ว การที่พลเอกประยุทธ์ ยังจะใช้งานนายเสกสกล ต่อไป ไม่ได้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของพลเอกประยุทธ์ หรือรัฐบาล ดูดีขึ้นเลย แต่กลับจะตกต่ำตามชื่อเสียและสภาพของนายเสกสกล

“ประวัติของนายเสกสกล คนเขารู้กันทั้งประเทศ ไม่ใช่แค่เรื่องฉาวคลิปฉาวโควตาหวย โควตาลอตเตอรี่ จนต้องกระเด็นตกเก้าอี้ผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่ก่อนหน้านี้คนโคราช ต่างก็รับรู้เสียงซุบซิบเรื่องฉาวคาวแป้งและเมียเพื่อน แล้วคนอย่างนี้หรือที่พลเอกประยุทธ์ เลือกใช้งาน หรือเพราะคนรอบข้างคนเอกประยุทธ์ เหลือแต่คนแบบนี้ คนที่พอจะมีสำนึกอยู่บ้างพากันหนีถอยห่างกันหมดแล้วหรือเปล่า” อีโต้อีสานกล่าว

นายธีระชัย กล่าวว่า หากพลเอกประยุทธ์ ไม่รู้ว่านายเสกสกล เป็นใครมาจากไหน มีวีรกรรมอะไรบ้างก็ขอให้ลองเข้า google หาข้อมูลบ้างว่า ชื่อเสียง ของคนๆ นี้ไปในทิศทางไหน ทั้งเรื่องการไปไหว้ขอถอนคำสาบานกับย่าโม ที่แม้แต่คำสาบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้านเกิดยังรักษาคำพูดไม่ได้ หรือไม่ก็ไปฟังคลิปวีดีโอเพลงกตัญญูทักษิณ ของนายเสกสกล ที่ร้องว่า ‘แรมโบ้อีสาน ไม่ลืมพระคุณท่าน คนที่ชื่อทักษิณ’ และเชิดชูนายกฯทักษิณเป็นผู้มีบุญคุณทางการเมือง แล้ววันนี้เป็นอย่างไร พลเอกประยุทธ์ ควรคิดได้เองว่าควรเลือกใช้คนแบบนี้ในทางการเมืองต่อไปอีกหรือไม่

นายธีระชัย กล่าวว่า หากการเข้า google ไปหาข้อมูลของนายเสกสกล ยากเย็นเกินไปสำหรับคนแบบพลเอกประยุทธ์ ก็ขอให้สั่งการให้นายเสกสกล ร้องเพลงนี้ใ้ห้ฟังก็ได้ แล้วพลเอกประยุทธ์ อาจจะตาสว่างขึ้นบ้างว่าควรจะใช้คนแบบนี้สื่อสารทางการเมืองแทนตัวเองต่อไปหรือไม่ แต่ถ้าพลเอกประยุทธ์ ยังคงยืนยันที่จะใช้คนแบบนี้ในลักษณะโทรโข่งประจำตัวต่อไป ก็แสดงว่า ข้างกาย พลเอกประยุทธ์ ก็คงไม่เหลือใครที่ดีกว่านี้แล้วก็ต้องถือว่าน่าสงสารเป็นอย่างยิ่ง