posttoday

เปิดตัวทีมงาน"ชัชชาติ" 'จักกพันธุ์'นั่งรองผู้ว่าฯ"ภิมุข"นั่งเลขาฯ

24 พฤษภาคม 2565

"ชัชชาติ"รอกกต.รับรองก่อนประกาศทีมบริหารกทม.สะพัด "จักกพันธุ์ ผิวงาม "อดีตรองผู้ว่าฯสมัย พล.ต.อ.อัศวิน กลับมานั่งรองผู้ว่าฯอีกครั้ง "ภิมุข สิมะโรจน์" เป็นเลขานุการผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงการประกาศรายชื่อทีมรองผู้ว่าฯ กทม. ว่า ขอให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับรองตนเป็นผู้ว่ากรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการเสียก่อน เพราะตอนนี้มีหลายคน หลายองค์กร อยากเข้ามาร่วมทำงานด้วย ยืนยัน พร้อมที่ประกาศทีมงานและลงมือทำทันที ไม่น่ามีปัญหาอะไร สำหรับกระแสข่าวทีมงาน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อยากมาร่วมทำงานด้วยนั้น ยืนยันว่าไม่มี เพราะโดยส่วนตัว ยังไม่พูดคุยกับ พล.ต.อ.อัศวิน เลย

ทั้งนี้มีรายงานว่าตำแหน่งที่ลงตัวแล้วคือ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่าฯกทม.สมัย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง จะมาเป็นรองผู้ว่ากทม.อีกครั้ง โดยนายจักกพันธุ์ ได้ยื่นใบลาออกสมัย พล.ต.อ.อัศวิน ท่ามกลางกระแสข่าวปมการประมูลโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช ขนาด 1,000 ตันต่อวันรวม 2 โรง มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท

นายจักกพันธุ์ เป็นลูกหม้อของกทม .เคยดำรงตำแหน่ง เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป 7 หัวหน้าฝ่ายการเมืองและประสานนโยบาย สำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯกทม. เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. แล้วเป็นผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ เขตจอมทอง จตุจักร และทวีวัฒนา ต่อมาเป็นรองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ รองหัวหน้าผู้ตรวจราชการ กทม. และรองปลัด กทม.ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้ว่าฯกทม. ก่อนจะเกษียณอายุราชการในปี 2559 ในสมัย พล.ต.อ.อัศวิน

ขณะเดียวกัน นายภิมุข สิมะโรจน์ ซึ่งลาออก จากรองหัวหน้าพรรคกล้า จะได้รับการแต่งตั้งเป็น เลขานุการผู้ว่าฯกทม. โดย นายภิมุข เป็นอดีต ส.ส.เขตบางพลัด พรรคไทยรักไทย ปี 2544 จากนั้นไปเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และลาออกไปเป็นผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย หลังพ้นตำแหน่ง ได้เป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจปั๊มน้ำมันของครอบครัว และเข้าสู่การเมืองอีกครั้ง เป็นรองหัวหน้าพรรคกล้า ของ นายกรณ์ จาติกวณิช ก่อนจะลาออกมาช่วย นายชัชชาติ