posttoday

ผู้สมัครส.ก.ก้าวไกลจ่อร้องรวมคะแนน"เขตวังทองหลาง"ใหม่

24 พฤษภาคม 2565

คาใจห่างแค่ 22 เสียง! "นฤธัช" ผู้สมัครส.ก.ก้าวไกล ขอคัดคะเเนน "เขตวังทองหลาง" เตรียมร้องกกต.ขอรวมคะแนนใหม่ หลังพบพิรุธหลายจุด

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 นายนฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย ว่าที่ ส.ก.เขตจตุจักร , นายพีรพล กนกวลัย ว่าที่ ส.ก.เขตพญาไท พรรคก้าวไกล เดินทางไปยังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 เสาชิงช้า เพื่อยื่นหนังสือขอคัดคะแนนรายหน่วยทั้งหมด หลังพบความผิดปกติในการนับคะแนนของเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 ซึ่ง นายนฤธัช ได้อันดับที่ 2 ตามลำดับที่ 1 เพียง 22 คะแนน

นายนฤธัช กล่าวว่า วังทองหลางเป็นเขตเดียวในกรุงเทพมหานครจากทั้งหมด 50 เขต ที่คะเเนนของอันดับ 1 และอันดับ 2 ต่างกันไม่ถึงหลัก 100 และพบว่าความผิดปกติหลายอย่าง เช่น ความไม่ชัดเจนในการทำสัญลักษณ์ของบัตรที่ได้นับคะเเนนเเล้ว เจ้าหน้าที่เร่งรีบตรวจผลการนับคะเเนน รวมถึง ขณะนับคะแนนที่หน่วย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยยังไม่ทำสัญลักษณ์บนบัตรที่นับแล้ว อ้างว่าจะไปทำสัญลักษณ์ให้ทีหลัง

"ในวันนี้จึงเดินทางมายังสำนักงานทะเบียน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอเจ้าหน้าที่คัดคะเเนนผลการเลือกตั้งของมาสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตวังทองหลาง ทั้ง 122 หน่วย เพื่อเอาสำเนาไปยื่นเป็นหลักฐานประกอบคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกลาง ให้รวมคะเเนนใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจน หากการรวมผลคะเเนนใหม่ ผลออกมาเป็นเช่นไร ตนพร้อมยอมรับคะเเนนที่ออกมา"นายนฤธัช กล่าว

ผู้สมัครส.ก.ก้าวไกลจ่อร้องรวมคะแนน"เขตวังทองหลาง"ใหม่