posttoday

"เทพไท"เชียร์พี่เอ้เลือกเบอร์4 มีโอกาสหยุดระบอบทักษิณ

21 พฤษภาคม 2565

"เทพไท"ย้ำ เทคะแนนให้เบอร์4 ไม่เสียของ มีโอกาสหยุดระบอบทักษิณ และนอมินี-อีแอบได้มากที่สุด

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการหาเสียงผู้ว่าฯกทม.แล้ว ถ้าถามว่าทำไมผมต้องเชียร์พี่เอ้ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้ว่าฯกทม. ผมมีเหตุผลส่วนตัวของผมที่ชัดเจน เพราะผมเป็นนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และในชีวิตก็เป็นคนสังกัดพรรค มาตั้งแต่เรียนมัธยมที่โรงเรียนปากพนังสังกัดพรรคประดิษฐ์ธรรม (กลุ่มสีฟ้า) เมื่อมาเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ก็สังกัดพรรคนักศึกษา 7 คณะ และเมื่อมาเป็นนักการเมืองก็เข้าสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และอยากเห็นพรรคการเมืองเข้มแข็ง เป็นสถาบันทางการเมือง เป็นที่พึ่งพิงของประชาชนได้

ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการเมืองท้องถิ่นรูปแบบพิเศษก็ตาม แต่พรรคการเมืองก็มีหน้าที่และบทบาทสำคัญในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผมจึงสนับสนุนให้คนกรุงเทพฯ พิจารณาเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ที่สังกัดพรรคมาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เบอร์ 4 จากพรรคประชาธิปัตย์ คุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เบอร์ 1 จากพรรคก้าวไกล หรือ น.ต.ศิธา ธิวารี เบอร์ 11 จากพรรคไทยสร้างไทย

สำหรับ ดร.สุชัชวีร์ ผมชื่นชมและยอมรับในสปิริต ของความเป็นนักวิชาการ เป็นบุคคลภายนอก แต่ตัดสินใจเดินเข้ามาสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ท่ามกลางกระแสของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ดีเลิศ เหมือนในยุคการเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่เมื่อ ดร.สุชัชวีร์ อาสาตัวลงสมัครในนามพรรค ก็ถือว่าเป็นความกล้าหาญ และเป็นความรับผิดชอบร่วมกันกับพรรค ในขณะที่บุคคลอื่นหลายคน ที่เคยสังกัดพรรค แต่พยายามสลัดตัวเองออกจากพรรค เพื่อไปสมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หรือมีวาระซ่อนเร้นอยู่ ก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ซึ่งเชื่อว่าประชาชนสามารถจับได้ไล่ทันในโอกาสหน้า ไม่ช้าก็เร็ว

ไม่ว่าผลการเลือกตั้งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้จะออกมาเช่นไรก็ตาม แต่ผมก็ภูมิใจในตัวของ ดร.สุชัชวีร์ และพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนหยัดแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง โดยการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และผู้สมัครส.ก.ครบ 50 เขต เป็นการทำงานการเมืองแบบตรงไปตรงมา ไม่ใช่ปากว่าตาขยิบ หรือหลอกลวงประชาชนแต่อย่างใด

ผมไม่มีอะไรกับผู้สมัครอิสระคนใด เป็นการส่วนตัว แต่ผมเป็นคนการเมืองที่ชีวิตสังกัดพรรคการเมือง จึงสนับสนุนผู้สมัครที่สังกัดพรรคทุกคน ส่วนใครจะเลือกผู้สมัครจากพรรคใด ก็เป็นเอกสิทธิ์ที่ต้องให้การเคารพกัน ถ้าจะส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยให้มั่นคง ก็ต้องสนับสนุนส่งเสริมพรรคการเมืองให้เข้มแข็งควบคู่กันไปด้วย