posttoday

“ศักดิ์สยาม”ให้เลย1เก้าอี้รมต.แต่ศรีสะเกษต้องได้สส.ภูมิใจไทยยกจังหวัด

20 พฤษภาคม 2565

ภูมิใจไทยจัดประชุมพรรคสัญจรที่ศรีสะเกษ “ศักดิ์สยาม” ประกาศให้1เก้าอี้รมต.หากได้สส.ยกจังหวัดในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทย จัดโครงการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจร ประจำปี 65 ที่ จ.ศรีสะเกษ ระหว่างวันที่ 20 - 21 พ.ค. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีของพรรค กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และส.ส.ของพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

วันนี้ (20 พ.ค.) เป็นพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพรรคภูมิใจไทยสัญจร ณ ห้องประชุม โรงแรมลักษ์ลดา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานรับฟังปัญหาของภาคเอกชน ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ ที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้กว่า 1,600 คน

สำหรับการประชุมพรรคภูมิใจไทยสัญจรครั้งนี้ มีนายวิชิตไตรสรณกุล นายก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ศรีสะเกษ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมต้อนรับคณะของพรรคภูมิใจไทยด้วยโดย น.ส.ไตรศุลี กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ขอขอบคุณครม.พรรคภูมิใจไทย ข้าราชการการเมือง ที่มารับฟังความฝัน และความหวังของชาวกันทรลักษณ์ ช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมาไม่ว่าจะไปที่ไหนจะเห็นป้ายไวนิลที่มีทั่วจังหวัดว่าภูมิใจไทย "พูดแล้วทำ " เราก็อยากจะบอกพรรคภูมิใจไทยว่าถ้าท่านพูดแล้วทำพวกเราชาวกันทรลักษณ์ก็พร้อมจะจำ

นอกจากนี้ ยังพบนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายปวีณ แซ่จึงอดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย สามีของนางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และนายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย มาร่วมสังเกตการณ์พร้อมทั้งขึ้นเวทีแนะนำตัวกับชาวกันทรลักษ์

ด้าน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมเสนอตัวเป็นตัวแทนพี่น้องจ.ศรีสะเกษซึ่งมีพื้นที่ติดหลายจังหวัด และประเทศเพื่อนบ้าน วันนี้อยากมาดูว่า อ.กันทรลักษ์ มีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อที่พรรคจะได้กลับไปแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางของคมนาคม ปัญหาเกี่ยวกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษา หรือแม้แต่กระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยไม่มีรัฐมนตรี แต่พรรคก็สามารถประสานงานได้ เพราะพวกเราพูดแล้วทำ

“ส่วน น.ส.ไตรศุลี ขณะนี้เป็นรองโฆษกรัฐบาล แต่ถ้าหากในอนาคตพรรคภูมิใจไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ก็ไม่รู้ว่าจะเลือกเป็นโฆษกรัฐบาล หรือเป็นรัฐมนตรี ส่วนนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทยก็ไม่ต้องเสียใจเพราะน.ส.ไตรศุลี จะให้เลือกเป็นโฆษกรัฐบาล หรือรัฐมนตรี แต่นายสิริพงศ์ต้องเป็นรัฐมนตรีเลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้ส.ส.ศรีสะเกษยกจังหวัด”นายศักดิ์สยาม กล่าว