posttoday

"บิ๊กป้อม"เกาะติดขอบสนาม ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์

15 พฤษภาคม 2565

"พล.อ.ประวิตร" เยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทยที่เวียดนาม สู้ศึก"ฮานอยเกมส์" ภูมิใจนักกีฬา ทุ่มเทฝึกซ้อม-แข่งขัน เพื่อศักดิ์ศรีคนไทยทั้งประเทศ

เมื่อ 15 พ.ค.65 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ รองโฆษกคณะกรรมการโอลิมปิกฯ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่31 (12-23พ.ค.65) หรือ "ฮานอยเกมส์" ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม

โดยเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันนี้ พล.อ.ประวิตร และคณะได้เดินทางถึงสนามบินโหน่ยบ่าย กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงฮานอย เพื่อเยี่ยมเยียนพบปะเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทย ซึ่งมี นายนิกรเดช พลางกูรเอกอัครราชทูต พร้อมภริยาให้การต้อนรับ

จากนั้นได้เดินทางต่อไปยัง สนามกีฬา Hanaka เพื่อให้กำลังใจนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้รับเกียรติจากประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ให้เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลการแข่งขันแก่นักกีฬาเทนนิสประเภททีมหญิง ซึ่งทีมชาติไทยได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง โดยสามารถเอาชนะทีมชาติเวียดนามได้ อย่างตื่นเต้น ต่อด้วยชมการแข่งขันกีฬาเทนนิสประเภททีมชาย นัดชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ก่อนเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ณ สนามกีฬา Hoang Mai Gymnasium

"บิ๊กป้อม"เกาะติดขอบสนาม ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวให้กำลังใจแก่นักกีฬาทุกสมาคม โดยได้นำความปรารถนาดี และกำลังใจจากนายกรัฐมนตรีและประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่ฝากมาให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนและทุกประเภทกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ โดย พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจแข่งขันอย่างเต็มที่ และต่อสู้อย่างสุดความสามารถ พร้อมให้ทำหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุด เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย และประเทศชาติ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวอวยพร ขอให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ สามารถได้รับชัยชนะ และทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ต่อไป นอกจากนั้น พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า กกท. และนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาของไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ดูแลเอาใจใส่ ความเป็นอยู่ของนักกีฬาเป็นอย่างดี มาโดยตลอด ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ส่งผลให้นักกีฬามีขวัญกำลังใจและมีความพร้อม ความต้ังใจ ที่จะทำการแข่งขัน ทุกประเภทกีฬาได้ อย่างน่าชื่นชม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังมีความเชื่อมั่นว่า นักกีฬาทีมชาติไทย ทุกคนจะสามารถทำผลงานได้ดีตามเป้าหมาย ของแต่ละสมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ในที่สุด เหมือนเช่นในอดีตที่ผ่านมา

"บิ๊กป้อม"เกาะติดขอบสนาม ให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในซีเกมส์