posttoday

โฆษกเผยนายกฯเกาะติดซีเกมส์ ยินดีทัพนักกีฬาไทยทำผลงานยอดเยี่ยม

15 พฤษภาคม 2565

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ร่วมติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างใกล้ชิด ยินดีที่ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีกับทีมปันจักสีลัต ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย

ทั้งนี้ในขณะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา นายกรัฐมนตรีได้ร่วมติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้น ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12 - 23 พฤษภาคม 2565 และยินดีที่นักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาปันจักสีลัตทีมชาย ประกอบไปด้วยนายซอบรี เจ๊ะนิ นายอับดุลการีม คูลี และนายอับดุลรอฮีม ซีเดะ หลังชนะไปด้วยคะแนน 9.960 สามารถชนะแชมป์เก่าจากประเทศอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสวยงาม ในขณะที่นายอิลยาส สาดารา นักกีฬาปันจักสีลัตชายเดี่ยว ประเภทร่ายรำ บุคคลชาย คว้าเหรียญเงินด้วยคะแนน 9.930-9.960 คะแนน 

นายกรัฐมนตรียินดีที่ทีมนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในหลายชนิดกีฬา ซึ่งเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทยได้จาก ดวงดารา คำเลิศ นักกีฬาคูราซหญิงรุ่น 48 กิโลกรัม หลังทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงไปครองร่วมกับนักกีฬาเมียนมา โดยนักกีฬาคูราซไทยยังสามารถเก็บเหรียญรางวัลเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จาก นพสิทธิ์ เลิศศิริสมบัติ ในรุ่น 81 กิโลกรัมชาย และ โนเอล โรสลิน กรังด์ฌอง นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ในรุ่น 52 กิโลกรัมหญิง ขณะที่ทีมเรือกรรเชียงไทยทำไปได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยทัพนักกีฬาไทยทำได้ 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 11 เหรียญทองแดง รวม 19 เหรียญ (ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2565) 

นายธนกรกล่าวว่า นายกฯ ติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมส่งกำลังใจ และขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถและศักยภาพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยยังเหลือการแข่งขันอีกหลายวัน และอีกหลายชนิดกีฬา ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเต็มกำลัง ทำหน้าที่เป็นทูตทางกีฬาและวัฒนธรรม คนไทยทุกคนพร้อมติดขอบหน้าจอให้กำลังใจ เพราะซีเกมส์ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ และยังสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยและเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย