posttoday

"กรณ์" รับรางวัล "ผู้นำพรรคการเมืองผู้รักสัตว์"

12 พฤษภาคม 2565

หัวหน้าพรรคกล้า รับรางวัล “ผู้นำพรรคการเมืองผู้รักสัตว์”

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.65 สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย และ Royal Society for the prevention of cruelty to Animals/RSPCA ประเทศอังกฤษ นำโดยคุณโศรยา บุนนาค นายกสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย คุณโรเจอร์ โลหะนันท์ นางสาวบงกช ศรีมังคละ และคุณมาตรา อัชาวกุล มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ในฐานะที่เป็นผู้นำพรรคกการเมืองผู้รักสัตว์

นายโรเจอร์ กล่าวว่า สมาคมพิทักษ์สัตว์ไทยเห็นว่า นายกรณ์ เป็นนักการเมืองที่มีบทบาทเด่นล้ำในการผลักดันพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ร่วมกับสมาคม และเครือข่ายคนรักสัตว์หลายองค์กร และยังมีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติฯ รวมถึงสนับสนุนการออกอนุบัญญัติที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือกิจกรรมเพื่อสวัสดิภาพสัตว์โดยไม่หวังผลประโยชน์อีกด้วย

“หลังจากกฎหมายฉบับใหญ่ออกมา คุณกรณ์ ยังช่วยผลักดันในมีการออกกฎหมายลูกเรื่อง การจัดการสวัสดิภาพของฟาร์มเพาะสัตว์เลี้ยง จากกรณีสุนัขเกรทเดนที่ถูกทารุณกรรม 13 ชีวิต จนสุดท้ายได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับสุนัขไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ในปี2562” นายโรเจอร์กล่าวและว่า จุดยืนของกรณ์ต่อเรื่องสัตว์เลี้ยงตนเป็นคนหนึ่งที่เชื่อว่าสังคมที่น่าอยู่คือสังคมที่รักสัตว์ มนุษย์เราหากินกับสัตว์ได้ แต่เราเองต้องไม่ทำตัวป่าเถื่อน ไร้ศีลธรรม โดยหวังกำไรอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานายกรณ์ได้ทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิ Dogs Trust จากอังกฤษและมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย วัดเชิงหวาย เขตบางซื่อ ในการร่วมทำภารกิจทำหมันหมา แมวจรจัดทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนี้นายกรณ์ เตรียมที่จะทวงถามนโยบายการดูแลสัตว์เลี้ยงจากผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนถึงจุดยืนเรื่องนโยบายเพื่อดูแลสวัสดิภาพสัตว์ต่อไปอีกด้วย