posttoday

"สุชาติ"มั่นใจเสียงโหวตรัฐบาลเกิน250เสียง พรรคเล็กมาครบ!

10 พฤษภาคม 2565

"สุชาติ" เผย เสียงโหวตรัฐบาล เกิน 250 พรรคเล็กมาครบ มั่นใจไร้ทุจริต ถาม ถ้าไม่คบกับคนใจดี ใจถึง อย่าง "ประวิตร" จะคบกับใคร

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงเสียงโหวตสนับสนุนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ว่า น่าจะเกิน 250 เสียง ถึงอย่างไรก็ไม่มีปัญหาหรอก โดยในการรับหน้าที่ประสานกับบรรดาพรรคเล็กของตนนั้น ด้วยความที่ตนเป็นเด็ก คุยกับใครได้หมดเลยโชคดี และมีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่แล้ว ก็คุยปรับความเข้าใจสิ่งที่แต่ละคนมองว่าเป็นประเด็นต่างๆ ทุกอย่างแก้ไขได้ เช่น กรณีการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี นายกฯ ก็ให้มีการตรวจสอบแล้ว ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มีความเฟรนด์ลี่อยู่แล้ว มีการโทรคุยกัน ท่านเป็นคนใจดีอยู่แล้ว

"ถามว่าวันนี้ไม่คบกับคนใจดี คนใจถึง แล้วจะคบกับใครผมถาม คบกับคนใจดีใจถึงหัวหน้าพรรคผม แล้วจะคบกับใคร ถ้าไม่คบกับคนแบบนี้" นายสุชาติ

เมื่อถามว่า ในส่วนของเสียงพรรคเล็กที่จะโหวตให้รัฐบาลมีจำนวนเท่าไหร่ นายสุชาติ กล่าวว่า "ครบหมด"

เมื่อถามถึงเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ได้ก้าวยุ่งตรงนั้น และไม่ขอพูดถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย จะไปพูดคุยกับฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่า ในอนาคตจะมีตัวแปรทำให้เสียงเปลี่ยนหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ไม่น่ามีอะไร เพราะการเมืองอยู่ที่รัฐบาล หรือนายกฯ ไปทำอะไรทุจริตหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ไม่มี ทุกอย่างมันก็คลีน ส่วนรัฐบาลคนไหนผิดพลาดหรือพลาดพลั้ง ก็ต้องชี้แจงให้ได้ ส่วนที่ฝ่ายค้านขู่อภิปรายรัฐบาลในประเด็นต่างๆ นั้น ก็ปั่นเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่า จะมั่นใจได้อย่างไรกับพรรคเล็ก เพราะคุยกับทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้าน นายสุชาติ กล่าวว่า "เราก็ต้องมีกระแสจิตรู้กันว่าใครคิดอะไร คนที่คบกับเรา เมื่อโทรหาเราเรารับสายหมด ทุกเรื่องทุกปัญหาเราแก้ให้หมด ไม่ใช่เรื่องค่าใช้จ่าย เรื่องนู้นเรื่องนี้ เรื่องนโยบายพรรค ปรึกษาเราเราทำให้หมด แต่ถ้าเราเป็นคนใช้ไม่ได้ โทรหาเราแล้วไม่รับสายเราไม่ว่ากัน แต่นี่เราไม่เคยไม่รับสายสักครั้ง แล้วจะมีเหตุผลใดที่จะไม่ไปในทิศทางเดียวกัน"