posttoday

"เสรีพิศุทธ์"จ่อสอบประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี หลังพบพิรุธหลายอย่าง

09 พฤษภาคม 2565

"เสรีพิศุทธ์" เตรียมตรวจสอบการประมูลโครงการท่อส่งน้ำอีอีซี หลังพบปมพิรุธหลายอย่าง ซัด "ประยุทธ์" ชอบอ้างว่าตัวเองไร้ทุจริต แต่พอคนใกล้ชิดถูกแฉเรื่องคลิปลับกลับไม่กล้าสอบสวน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวระหว่างช่วย นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 พรรคเสรีรวมไทยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี โดยระบุว่า หัวหน้ารัฐบาลชอบอ้างว่าตัวเองไม่มีเเผลทุจริต แต่พอคนใกล้ชิดถูกแฉคลิปลับ ก็ไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน แค่กดดันให้พ้นจากตำแหน่งไปเฉย ๆ อย่างนี้นะหรือความโปร่งใส ไร้ทุจริต 

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์สั่งให้ตรวจสอบกรณีการประกวดราคาโครงการท่อน้ำอีอีซีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีการร้องเรียนว่าการประมูลอาจไม่โปร่งใสนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างเเน่นอน ตนในฐานะ ส.ส.เเละประธาน กมธ.ปปช.จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ไปเเน่ เพราะดูเหมือนว่าจะมีความไม่ชอบมาพากลในหลาย ๆ ด้าน

"เรื่องอีอีซีถือเป็นตัวอย่างล่าสุดถึงการมีพิรุธของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์น่าจะพอทราบว่าเรื่องนี้คงจะมีอะไรตุๆ ไม่เช่นนั้นจะสั่งให้ตรวจสอบหรือ และรัฐมนตรีที่ดูเเลก็เป็นคนของพรรคที่หนุนพล.อ.ประยุทธ์  จึงไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับการเตรียมซื้อกล้วยไว้เเจกใครในวันข้างหน้าหรือไม่ หรืออาจเตรียมไว้ทำอะไรในวันข้างหน้าก็ได้ เพราะพฤติกรรมคนเเวดล้อม พล.ประยุทธ์ในวันก่อนเกี่ยวกับการเเจกกล้วยคือสิ่งบ่งชี้ได้ดี จึงอยากถามพี่น้องชาวราชบุรีว่า เเบบนี้จะไว้ใจลุงตู่ได้กา"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยขอให้ชาวราชบุรีเขตสามเลือกผู้สมัครของพรรคไปช่วยงานในสภา แม้วันนี้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ก็ช่วยชาติเรื่องการใช้อำนาจในทางมิชอบของรัฐบาลได้ หลายเรื่องที่ตรวจสอบพบพิรุธ บางเรื่องได้ข้อยุติ คนผิดก็ต้องไปพิสูจน์ตัวเอง บางคนชนะคดี บางคนเเพ้เเละรับกรรมไป ฉะนั้นวันนี้จึงขอเสียงจากคนราชบุรีในการสนับสนุนให้พรรคเสรีรวมไทยมี ส.ส.เขตเป็นคนแรก ซึ่งนางณัฐทนันต์เป็นนักกฎหมาย หากได้รับเลือกเป็น ส.ส.จะสามารถช่วยงานพรรคและช่วยชาวบ้านได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน