posttoday

ปชป.ไฟเขียว"อิสระ"หัวหน้าทีมศก.ทันสมัยแทน"ปริญญ์"

02 พฤษภาคม 2565

ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเลือก"อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ"เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัยแทน"ปริญญ์ พานิชภักดิ์"พร้อมตั้ง 2 กรรมการบริหารใหม่แทนตำแหน่งว่าง

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้รับทราบการอนุมัติสมาชิกพรรคใหม่ เนื่องจากขณะนี้ได้มีประชาชนได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดล่าสุดจำนวน 100,785 ราย ต้องถือว่าประชาชนได้ให้ความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมกับพรรคมากขึ้น ในส่วนของพรรคจะได้รณรงค์ทุกช่องทางให้ประชาชนเข้าเป็นสมาชิกพรรคมีส่วนร่วมกับพรรคมากยิ่งขึ้นต่อไป

นอกจากนั้น มีวาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการตั้งกรรมการบริหารพรรค แทนนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ที่ได้ลาออกไปโดยที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งสมาชิกที่ที่ประชุมใหญ่เลือกสำรองไว้ตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค 2 คน คือ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง และนางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่าง และได้แต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย แทน นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยที่ลาออกไป

นายราเมศ กล่าวว่า ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการกำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติและเกณฑ์การคัดเลือกผู้ที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มี น.ส.รัชดา ธนาดิเรก เป็นประธาน ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบในหลักการ และส่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไปดำเนินการพิจารณายกร่างแก้ไขข้อบังคับพรรคต่อไป