posttoday

"พิธา"ร่วมขบวนกลุ่มแรงงาน ปลุกร่วมแสดงความเห็นกม.แรงงานสัมพันธ์

01 พฤษภาคม 2565

หัวหน้าพรรคก้าวไกลร่วมขบวนกลุ่มผู้ใช้แรงงาน สนับสนุนข้อเรียกร้องทำงาน 8 ชั่วโมง พร้อมปลุกร่วมแสดงความเห็นค่อกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ที่พรรคเสนอ

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุเนื้อหาดังนี้

ขอยืนเคียงข้างพี่น้องแรงงานเนื่องในวันกรรมกรสากล

ในวันนี้ผมได้เข้าร่วมการเดินขบวนกับกลุ่มสหภาพแรงงานและปีกแรงงานพรรคก้าวไกลเพื่อเรียกร้องสิทธิแรงงานเนื่องในโอกาสวันกรรมกรสากล 1 พ.ค. ครับ

สิ่งที่ขบวนการแรงงานเรียกร้องมามากกว่า 130 ปี คือ “8 ชั่วโมง” ครับ 8 ชั่วโมงในการทำงาน 8 ชั่วโมงในการพักผ่อน 8 ชั่วโมงในการหาความรู้เพิ่มเติม สิทธิแรงงานเหล่านี้ไม่เคยได้มาด้วยการร้องขอครั บแต่ได้มาด้วยการต่อสู้ของพี่น้องแรงงานมาโดยตลอด ทั้งในระบบการเมืองเพื่อให้กฎหมายคุ้มครองสิทธิแรงงานและนโยบายสวัสดิการของประชาชน เด็ก และคนชรา การต่อรองกันยังเกิดขึ้นในระบบการจ้างงานซึ่งกฎหมายที่ดีก็ต้องเอื้อให้พี่น้องแรงงานรวมตัวกันเพื่อให้มีอำนาจต่อรองกับนายจ้างได้อย่างยุติธรรม

ดังนั้นพรรคก้าวไกลของเราจึงยืนเคียงข้างต่อสู้เรียกร้องสิทธิไปกับพี่น้องแรงงานครับ ไม่ว่าจะเป็น แรงงานในระบบ แรงงานอิสระ แรงงานข้ามชาติ และแรงงานในทุกภูมิภาคของประเทศนี้

ตอนนี้พรรคก้าวไกลของเราได้ยื่นกฎหมายแรงงานสัมพันธ์ฉบับที่ก้าวหน้าที่สุดเท่าที่เคยมีมาและสอดคล้องกับอนุสัญญา ILO 87 และ 98 ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านร่วมแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ของรัฐสภาครับ

https://bit.ly/3KzdRrs