posttoday

เจอเฟกนิวส์กับตัว! "วิษณุ" รีบเคลียร์ ไม่เคยพูดคดีข่มขืน จ่อดำเนินคดี

21 เมษายน 2565

"วิษณุ" ฉุน เจอเฟกนิวส์กับตัว รีบขอเคลียร์ ไม่เคยพูดถึงคดี ข่มขืน บอก คนดีๆ ใครเขาจะไปพูดแบบนี้ จ่อ ดำเนินคดีมือมืด

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 65 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีอินโฟกราฟฟิกระบุข้อความ “จะข่มขืนใครก็ไม่ถือเป็นความผิด เพราะเขาเป็นคนดี เขารักชาติ” โดยนักเลงโซเชียล อ้างว่าเป็นคำกล่าวของนายวิษณุ พร้อมติดโลโก้สำนักข่าววอยซ์ทีวี ว่า มีคนส่งภาพดังกล่าวมาให้ตน และอ้างว่าตนได้พูดข้อความนั้น ซึ่งขอเรียนให้ทราบว่า เกิดมาตนไม่เคยพูดเลย ไม่ว่าจะพูดคำนี้ คล้ายๆอย่างนี้ ตนไม่เคยพูดถึงเรื่องคดีนี้ ไม่ทราบเรื่องนี้มาจากไหน อย่างไร ที่เราเรียกว่าเฟกนิวส์ ข่าวเท็จ ข่าวปลอม ข่าวบิดเบือน ซึ่งมีลักษณะอย่างที่เห็น ถือเป็นความชั่วร้าย เพราะความบิดเบือนบางครั้งก็บิดเบือนโดยที่ไม่ปรากฎอะไรชัดเจน การกระทำเช่นนี้ทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่แน่ใจว่าจะเป็นความผิดของวอยซ์ทีวีหรือไม่ โดยขณะนี้ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องไปดำเนินการตรวจสอบ และหากพบต้นตอ หรือแหล่งที่จะดำเนินคดีได้ก็จะดำเนินคดี เพราะถือเป็นเรื่องเลวร้ายมากในสังคม

“แต่ผมยังไม่คิดว่าจะโทษวอยซ์ทีวีขณะนี้ เขาอาจจะถูกตัดต่อ เขาอาจจะโดนบิดเบือนอย่างที่ผมโดนก็เป็นได้ จึงต้องมาชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน ผมเห็นใจวอยซ์ทีวี เพราะภาพที่ออกมาก็คล้ายกับตัดแปะ เมื่อบิดเบือนหนึ่งได้ ก็บิดเบือนไปสองและสาม โดนไปคนนั้นคนนี้ หรืออีกหน่อยคนทำอาจจะเปลี่ยนจากวอยซ์ทีวี เป็นทีวีอื่นก็ได้ ขณะนี้ผมให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ เมื่อผมปฏิเสธตรงนี้ว่าไม่จริง ใครที่คิดจะเอาไปแชร์ต่อก็ขอให้คิดก่อนก็แล้วกัน ถือเป็นเรื่องที่แปลกประหลาดมาก เพราะผมกำลังจะเป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ ตามที่นายกฯมอบหมายแทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่แถลงลาออกจากตำแหน่งนี้ไปเมื่อวาน อยู่เชียว คนดีๆใครเขาจะไปพูดแบบนี้” นายวิษณุ กล่าว

เมื่อถามว่า มองว่าคนทำเรื่องนี้หวังผลอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่อยากจะเดาอะไรทั้งนั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่ต้องออกมาปฏิเสธก่อนที่จะมีการนำไปแพร่กระจาย