posttoday

"แรมโบ้" ลาออก ยุติบทบาทผู้ช่วยรัฐมนตรี

18 เมษายน 2565

เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ ยื่นใบลาออก จากตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี มีผลพรุ่งนี้ อ้างรับผิดชอบต่อความรู้สึกประชาชน กรณีคลิปเสียงโควต้าสลาก

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนได้เข้าพบ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อกราบลา และยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี มีผลตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีคลิปหลุดการพูดคุยกับนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมืองประจำสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เรื่องโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหากับนายกรัฐมนตรีว่าใช้อำนาจหน้าที่ในการปกป้องตนเอง ซึ่งตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่า นายกฯไม่มีการปลดหรือบีบบังคับให้ลาออกเป็นความประสงค์ของตนเองในการลาออก เพื่อพิสูจน์ความจริงกับกระบวนการยุติธรรม ตลอด 30 ปี ยืนยันไม่เคยใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการทุจริตประพฤติมิชอบต่อประเทศชาติและประชาชนและไม่เคยมีผลประโยชน์แอบแฝง จึงไม่อยากให้คนดีๆ อย่างนายกรัฐมนตรีต้องมาด่างพร้อยเพราะตนเอง

อย่างไรก็ตามส่วนภารกิจการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่เกิน 80 บาทให้ดำเนินการตามหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และมั่นใจว่าหากสลากกินแบ่งรัฐบาลดำเนินตามแนวทางของอนุกรรมการที่ ตนเป็นประธานจะสามารถแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาได้อย่างแน่นอน ซึ่งถือว่าสิ้นสุดการทำงานของตนเองแล้ว ส่วนการดำเนินคดีได้แจ้งความไว้ที่ สน.ดุสิต เพื่อนำทุกคนที่เกี่ยวข้องในการอัดคลิปเสียงมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และในวันที่ 19 เม.ย.นี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายเรียกบุคคลที่ชื่อ “กิ๊ก”ที่นางจุรีพรได้อ้างถึงมาสอบสวนสอบปากคำ ใครที่ไม่ประสงค์ดีหวังบ่อนทำลายชื่อเสียงจะขอใช้สิทธิ์ส่วนตัวดำเนินคดีตามกฏหมายเพื่อไม่ให้ทำกับคนอื่นอีก

"ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ ให้โอกาสได้เข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง ยืนยันจะยืนหยัดต่อสู้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนฟังตามแนวทางปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์"นายเสกสกล กล่าว

สำหรับเรื่องการตั้งพรรคการเมืองซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอยุติไว้ก่อน เพราะตนเองไม่ได้มีตำแหน่งในพรรคเป็นเพียงผู้ก่อตั้ง และไม่มีตำแหน่งในพรรค จึงจะขอใช้เวลานี้ในการเคลียร์ตัวเองให้บริสุทธิ์ก่อน ถ้าพิสูจน์ตัวเองว่าบริสุทธิ์ ก็พร้อมจะกลับมาทำงานการเมือง และทำพรรครวมไทยสร้างพรรคถ้าไม่มีคนทำ

“ยืนยันแม้จะอยู่ข้างนอกการเมืองไม่มีตำแหน่งทางการเมืองก็จะยังทำหน้าที่ตอบโต้แทนนายกฯต่อไป เพราะผมรักนายกฯและยืนยันจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯต่ออีกสมัย” นายเสกสกล กล่าว

"แรมโบ้" ลาออก ยุติบทบาทผู้ช่วยรัฐมนตรี

"แรมโบ้" ลาออก ยุติบทบาทผู้ช่วยรัฐมนตรี