posttoday

"ปริญญ์"ลั่นพร้อมไปให้การกับตำรวจทุกเมื่อ

15 เมษายน 2565

"ปริญญ์ พานิชภักดิ์"ย้ำพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมสู้ข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศแจงคดีประเทศอังกฤษจบนานแล้วปัดบางคนที่ไปแจ้งความไม่เคยรู้จักและไม่เคยพูดคุย

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2565 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณีที่มีหญิงสาวอีกหลายรายออกมาแจ้งความกล่าวหาตนเองล่วงละเมิดทางเพศนั้น ว่า บางคนที่ไปแจ้งความฟ้องร้องนั้น ตนเองไม่เคยรู้จักและไม่เคยพูดคุย แต่กลับมาหาเรื่องกัน และอยากให้สื่อมวลชนลองไปตรวจสอบดูให้ดีว่าคนที่มาร้องเรียนนั้น บางคนเป็นใคร มีประวัติ มีที่มาเป็นอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และสิ่งที่ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา มีความชัดเจนทั้งหมดแล้ว ส่วนคดีความของตนเองสมัยที่อยู่ในประเทศอังกฤษนั้น ศาลตัดสินยกฟ้องแล้วว่าไม่ได้กระทำผิด เรื่องจึงจบนานไปแล้ว แต่กลับมีคนหยิบยกมาเขียนกันอีก ซึ่งทำให้ได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้เมื่อถามว่าได้แจ้งหรือประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วหรือไม่ว่าจะไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือไปให้การเมื่อใด นายปริญญ์ กล่าวว่า พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม นี่จึงบอกชัดอยู่แล้วว่าพร้อมไปชี้แจงทุกเมื่อ

ขณะเดียวกันเมื่อถามว่าทางตำรวจได้มีการติดต่อเรียกตัวแล้วหรือไม่ นายปริญญ์ กล่าวว่า ทางตำรวจให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว และตนเองพร้อมเดินทางไปให้การทุกเมื่อ โดยมีข้อมูลทุกอย่างพร้อมหมด ซึ่งอยากให้ตำรวจฟังข้อมูลทั้งหมดจากตนเองก่อนไปพูดกับสื่อมวลชน และอยากพูดทุกอย่างให้ทุกคนได้ฟัง โดยตนเองเชื่อว่าทั้งตำรวจ อัยการ และศาล ถ้าได้เห็นและรับฟังสิ่งที่พูดทั้งหมดก็จะได้รู้ว่าตนเองไม่ได้โกหก และไม่ได้ทำตามข้อกล่าวหา