posttoday

ปชป.ลั่น ไม่ปกป้องคนผิด ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี

15 เมษายน 2565

กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน พรรค ไม่ปกป้องคนผิด ขอตำรวจเร่งดำเนินคดี เข้าใจความรู้สึกผู้เสียหาย-สังคม เชื่อไม่กระทบการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 65 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ข้อกล่าวหาคดีคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม ทั้งนี้พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่อน

นางสาวรัชดา กล่าวอีกว่า พรรคยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม/ล่วงละเมิดทางเพศความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอจากประชาชน อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฏหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายปริญญ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ที่ถูกคดีคุกคามทางเพศ จะส่งผลกระทบกับพรรคหรือไม่ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว และทางนายปริญญ์ ก็ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งไปแล้ว เพื่อไปพิสูจน์ความจริง ซึ่งยังไม่มีคำตัดสิน ถือว่านายปริญญ์ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ตอนนี้จึงอยากให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รอกระบวนการยุติธรรมก่อน อย่าเพิ่งตัดสินว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะมีผู้เสียหายหลายคน จึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่ข่าวออกมาในช่วงนี้ อาจจะกระทบกับการเลือกตั้.ผู้ว่ากทม.ได้เพราะนายปริญญ์ เป็นผอ.เลือกตั้งฯ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าต้องยอมรับว่าคนที่ออกมาให้สัมภาษณ์ ในวงการเมืองมีทั้งผู้ที่หวังดีและไม่หวังดี จึง อยากให้ประชาชนรับฟังข้อมูลทั้งสองฝ่ายก่อน ส่วนผลกระทบกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คงไม่มีผลกระทบมาก เพราะนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคฯ ก็มีการวางแผนหาเสียงเองอยู่แล้ว และนายปริญญ์ในฐานะผอ.เลือกตั้งฯ ก็ได้ลาออกไปแล้ว จึงไม่คิดว่าจะมีผลกระทบเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมานายสุชัชวีร์ และทีมงานก็ดำเนินการหาเสียงมาโดยตลอด