posttoday

ไม่ค้านหัวชนฝา! "อนุทิน" ดอดร่วมถก ครม.ตอนบ่าย ลั่นสายสีเขียวเข้าเมื่อไรต้องมา

29 มีนาคม 2565

อนุทิน เข้าร่วมประชุม ครม.ช่วงบ่าย ยันรถไฟฟ้าสีเขียวเข้าเมื่อไหร่ต้องมาไม่กลัว ชี้ไม่ค้านหัวชนฝา

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 65 เวลา 13.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนามคม และเลขาธิการพรรคฯ เปิดเผยว่านายอนุทินได้ลาประชุม เนื่องจากป่วยหลังได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น

นายอนุทิน กล่าวว่า หายแล้ว เพิ่งจะมา จะไปตีความกันทำไมที่ไม่เข้าประชุม ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว และไม่มีผลข้างเคียงจากวัคซีน เพียงแต่ช่วงเช้ามีอาการไข้ขึ้นตัวร้อน หลังจากทานยาไปแล้วก็ดีขึ้น

พร้อมยืนยันว่า หากโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เข้าวาระที่ประชุม ครม. เมื่อไหร่ ก็จะต้องมาเข้าประชุมอยู่แล้ว จะไปกลัวอะไร

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการต่อสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวนั้น ต้องไปถามจาก รมว.คมนาคม เพราะเท่าที่ตนทราบแต่เพียงว่า ที่กระทรวงคมนาคมถามไปยัง กทม.หลายรอบแล้ว รมว.คมนาคม ก็บอกแค่ว่า กำลังรอการชี้แจง พร้อมย้ำว่า ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามครรลองของกฎหมายและระเบียบ เราก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่เป็นไปตามระเบียบ ก็ต้องขอให้คนมาชี้แจง ไม่ใช่จะค้านหัวชนฝา

นายอนุทิน กล่าวว่า การลาออกของ ผู้ว่าฯ กทม. ไม่มีผลและไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเรื่องนี้เกิดขึ้นก่อนที่ผู้ว่าฯ กทม. จะเข้ามารับตำแหน่ง ฉะนั้นต้องทำให้ละเอียด เนื่องจากเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของประเทศ