posttoday

"พรรคเล็ก" เล็งย้ายซบ "พรรคใหญ่" หนีตายหวังกลับมาเป็น ส.ส.

18 มีนาคม 2565

พิเชษฐ-พีรวิทย์ โผล่ยินดี พล.อ.วิชญ์ รับตำแหน่งพรรคเศรษฐกิจไทย แกนนำพรรคเล็กเผยอาจย้ายไปบ้านใหญ่เพื่อจะได้กลับมาเป็น ส.ส.สมัยหน้า

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 พรรคเล็ก และนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เดินทางมาแสดงความยินดีในงานประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคเศรษฐกิจไทย

นายพิเชษฐ กล่าวว่า มาแสดงความยินดีในนามส่วนตัวกับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เพราะรู้จักกันมานาน รวมถึงบอกการทำงานทิศทางของกลุ่ม 16 พรรคเล็กว่า เนื่องจากทิศทางทางการเมืองในขณะนี้มีประเด็นที่ต้องตัดสินใจมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การร่างกฎหมายลูก 2 ฉบับ มีแนวโน้มจะใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน และส.ส.เขต เหลือเพียงวิธีคำนวณ ส.ส. ที่ยังหารือ แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งตนเป็น ส.ส.จากพรรคเล็กก็เห็นทิศทางจะใช้วิธีคำนวณ โดยการหารด้วย 100 เหมือนการเลือกตั้งในปี 2554 จึงทำให้พรรคเล็กเกิดยาก และอาจทำให้กลุ่ม 16 ตัดสินใจจะต้องไปสังกัดพรรคใหญ่เพื่อที่จะกลับมาเป็น ส.ส. ส่วนจะไปพรรคไหนต้องติดตามสถานการณ์อีกครั้ง แต่ในชั้นนี้พรรคเล็กก็พยายามจะต่อสู้ให้ใช้สูตรหารด้วย 500 หรือใช้สูตรการคำนวน ส.ส.เหมือนการเลือกตั้งปี 2562