posttoday

ภูมิใจไทย โต้ "หมอระวี" ยัน "อนุทิน" ไม่เคยหารือ สูตรปันส่วนผสม

06 มีนาคม 2565

นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ยัน "อนุทิน" ไม่เคยหารือ สูตรปันส่วนผสมส.ส.บัญชีรายชื่อ ตามที่ "หมอระวี" อ้าง ระบุ ปล่อยให้กมธ.พิจารณา แนวทางพรรคเป็นไปตามที่ยื่น

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 65 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ออกมาปฏิเสธ กรณี น.พ.ระวี มาศฉมาดล สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ... และ ร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ... ระบุถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กรณีการแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ในประเด็นสูตรการคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ แบบปันส่วนผสม โดยยืนยันว่า นายอนุทิน ไม่เคยมีการพูดจาหารือกับ น.พ.ระวี เลย

"ผมได้รับการยืนยัน นายอนุทิน ไม่เคยไปพูดคุย หรือหารือใดๆ กับ น.พ.ระวี เลย เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนั้นนอกจากเนื่องจากท่านทราบดีว่าเป็นเรื่องอยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ จึงควรมอบให้คณะกรรมาธิการฯ พิจารณา และที่สำคัญคือสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคภูมิใจไทย ได้ลงชื่อเสนอ ร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่กำลังพิจารณาในขณะนี้ แนวทางของพรรคจึงเป็นไปตามร่างพระราชบัญญัติที่ได้เสนอไป"นายศุภชัย กล่าว