posttoday

"อนุทิน" ปราม "ศุภชัย" ลั่นถอนไม่ถอนตัวอยู่ที่หน.พรรค ย้อนถามใครจะกล้าขู่ "นายกฯ"

22 กุมภาพันธ์ 2565

"อนุทิน" เผย โทรปราม "ครูแก้ว"แล้วหลังพูดไม่ร่วมรัฐบาลหากกฎหมายกัญชาไม่ผ่าน บอก ฟังหัวหน้าพรรคคนเดียว คนอื่นไม่ต้องพูด ย้อนถามใครจะกล้าขู่ "นายกฯ" เดินผ่านยังก้มแล้วก้มอีก

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมาปรามพรรคร่วมรัฐบาล ว่าขอให้เบาๆเรื่องการเมืองกันหน่อย โดยเฉพาะนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ที่ระบุว่าภูมิใจไทยจะไม่ร่วมรัฐบาล หากกฎหมายกัญชาไม่ผ่าน ว่า นายศุภชัยพูดในพื้นที่ ตนและนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ได้โทรศัพท์ไปบอกแล้ว และตนเห็นว่านายศุภชัยพูดในฐานะ ส.ส. แต่ถ้าถามหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เรื่องนี้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค สมาชิกคนอื่นไม่ต้องมาพูด ฟังหัวหน้าพรรคคนเดียวว่าจะมีท่าทีอย่างไรในการร่วมรัฐบาล

เมื่อถามว่า การออกมาแสดงความเห็นบ่อยในช่วงนี้ทำให้นายกฯ ระแวงหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คนที่เป็น ส.ส. แล้วเก๋าเกม แล้วอยู่ในพื้นที่ของตัวเอง บางทีองค์ลง อย่างเวลาปราศรัย ก็เหมือนตนที่ไปปราศรัยแล้วเจออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)มันก็ต้องมีอะไรที่ตอบสนองกัน เปรียบเหมือนเวลาขึ้นชกมวยก็ต้องมีปี่พาทย์ อย่าไปคิดมาก ท่าทีการร่วมรัฐบาลมันไม่มีการขู่กัน ไปขู่กันทำไม ใครจะไปกล้าขู่หรือต่อรองนายกฯ ไม่มี พูดกันด้วยเหตุผล เวลาทำงานนายกฯ ก็ไม่เคยขู่พรรคร่วมรัฐบาล มีเพียงตำหนิตนบ้างในฐานะผู้ใหญ่ว่า “อนุทินอย่าไปพูดอะไรตรงนี้ต้องนึกถึงคนฟังด้วย ก็เป็นเรื่องธรรมดา” ซึ่งนายกฯ หมายถึงเวลาที่ตนให้สัมภาษณ์แล้วมีอารมณ์ นายกฯ ก็เตือนมาแค่นี้ ไม่มีการขู่ใดๆ มีแต่เขียนข่าวกันไปทั้งนั้น ตนเดินผ่านนายกฯ ยังต้องก้มแล้วก้มอีก ไม่ต้องกังวล เรามีมารยาท มีวัฒนธรรม พูดกันดีๆดีกว่า