posttoday

"เสรีพิศุทธ์"อัดยับ "บิ๊กตู่" หมดสภาพ ความรู้ไม่มี ความดีไม่ปรากฏ ยุบสภาคงไม่ได้กลับมา

17 กุมภาพันธ์ 2565

หัวหน้าพรคเสรีรวมไทย อัด "บิ๊กตู่" หมดสภาพแล้ว จิตใจหวั่นไหว ความรู้ไม่มี ความดีไม่ปรากฏ ประเทศชาติถดถอย ประชาชนยากจน ต้องเพิ่มบัตรคนจนเป็น 20 ล้านคน เชื่อ ยุบสภา คงไม่ได้กลับมา

เมื่อวันที่ 17 กพ. 65 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย อภิปรายต่อที่ประชุมสภาฯ ในญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่ลงมติ โดยย้ำถึงความล้มเหลวของการปฏิรูประเทศ ด้านการเมือง พบมีผู้แทนราษฎรที่ขาดคุณสมบัติรัฐธรรมนูญเข้าปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ก่อนที่จะถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนั้นยังพบมีส.ส.ที่โกงเข้าสู่สภาฯ กว่า 400 ล้านบาท และล่าสุดพบว่าย้ายพรรค โดยพรรคที่รับเข้าสังกัดไม่ตรวจสอบ ทั้งนี้ในการเลือกตั้งซ่อม พื้นที่ จ.ลำปาง, จ.นครศรีธรรมราช , จ.ชุมพร และจ.สงขลา พบการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เป็นเงินมากถึงรายละ 500 บาท

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อภิปรายเสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันการทุจริตในเบื้องต้น แก้ไข พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญการเลือกตั้ง พ.ศ. 2561 ดังนี้ 1. ยุบกกต. จังหวัด คงเหลือเฉพาะสำนักงาน กกต. เนื่องจากไม่มีคุณภาพ 2. ครู-อาจารย์ เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง 3. ตำรวจ-ทหาร เป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนจับกุม เนื่องจากมีความรู้ในการสอบสวน 4. สลับตำแหน่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว 5. เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เป็นพนักงานสอบสวน

"นายกฯ ตอนนี้หมดสภาพแล้ว จิตใจหวั่นไหว ความรู้ไม่มี ความดีไม่ปรากฎ ประเทศชาติถดถอย ประชาชนยากจน ปีนี้บอกจะทำบัตรคนจนเพิ่ม 20 ล้านคน เป็นผมว่าน่าละอาย แทนที่จะให้จำนวนคนจนลดลงทุกปี หากให้นายกฯ อยู่ต่อไปอาจมีคนจนเพิ่มเป็น 25 ล้านคน ทั้งนี้นายกฯ แม้จะมีอำนาจ แต่พรรคพลังประชารัฐแตก ไม่มีเสียงพอในสภา ต้องหาซื้อเสียงฝ่ายค้านไปเป็นพวก มีคนทาบทามให้ผม พรรคเสรีรวมไทยไปเป็นพวก ขอโทษผมให้ส้นตีนไป หาทำทุกวิธี ผมเชื่อว่าหากยุบสภาฯ ไม่มีทางกลับมา หากลาออกจะเป็นสัญลักษณ์ของความพ่ายแพ้แนะนำถ้าทำไม่ได้ขอให้ถอยดีกว่า" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว