posttoday

พรรคสร้างอนาคตไทยลุยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ขอนแก่น

13 กุมภาพันธ์ 2565

พรรคสร้างอนาคตไทย ลุยขอนแก่น เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค "สนธิรัตน์" ย้ำชัดเสนอ "สมคิด" แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อม นายสุพล ฟองงาม ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย และ นายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทยร่วมกันเปิดตัว นาวาอากาศเอก วิชัย ราชานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร สส. ขอนแก่น เขต7 พร้อมประชุมร่วมกับคณะทำงานของพรรคในการเตรียมการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

นายสนธิรัตน กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่มีความตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาประเทศ โดยเฉพาะกับความขัดแย้งของสังคม พรรคไม่สร้างความแตกแยก เพราะประเทศของเรานั้นเกิดปัญหาความแตกแยกมากว่า 10 ปีแล้ว โดยเฉพาะภาคอีสานไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดชนะ ก็มีปัญหาเหมือนกัน ซึ่งวันนี้คนอีสานได้เรียนรู้ประสบการณ์มาแล้วจากหลายครั้งและหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา พรรคสร้างอนาคตไทยจึงจะเป็นทางออกให้กับคนอีสานที่จะมีส่วนช่วยกันที่จะไม่นำพาประเทศไปสู่ความขัดแย้ง

"เราอาสาจะเป็นตัวเปลี่ยนแปลงความขัดแย้งของบ้านเมือง เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจบ้านเมืองมีผลกระทบรุนแรงมากจนกระทั่งปัญหาปากท้องถือว่าเลวร้ายสุดในประวัติศาสตร์ ขณะนี้พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคที่รวบรวมผู้คนที่เป็นมือเศรษฐกิจระดับประเทศ ถือว่าเป็นทีมเศรษฐกิจที่มีความพร้อมมากที่สุดในการร่วมแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้กับประชาชนและทุกคนมีประสบการณ์การทำงานมาอย่างยาวนาน ทั้งยังได้เชิญคณะทำงานที่เป็นมือเศรษฐกิจของประเทศอีกหลายท่าน ที่จะเข้ามาเสริมทัพเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม"นายสนธิรัตน์กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า ครั้งนี้ต้องยอมรับว่าภาวะเศรษฐกิจของไทยนั้นมีความยากลำบาก และโดนผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด พรรคสร้างอนาคตไทยมีบุคลากรที่มีประสบการณ์จะแก้ปัญหาเหล่านี้ เราจะมองแค่ประเทศไทยไม่ได้เพราะต้องแข่งขันกับนานาประเทศ ดังนั้นอนาคตไทยคือหัวใจจะร่วมกันสร้างกับคนรุ่นใหม่ ความขัดแย้งระหว่างรุ่นก็ไม่ควรจะมีในสังคมไทย นี้คือความตั้งใจของพรรคสร้างอนาคตไทย

"ในการที่จะสรรหาบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยนั้นเป็นเรื่องใหญ่ พรรคมีจุดยืนว่าต้องมีคุณสมบัติ ต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ สามารถที่จะรวบรวมพลังของคนในชาติได้ เป็นคนที่เชื่อมโยงผู้คนได้ ต้องเป็นคนดีไม่มีประวัติของการคอรัปชั่น โกงกินบ้านเมือง ไม่ทำลายชาติ และต้องเป็นคนที่ผู้คนยอมรับในระดับนานาชาติด้วย เหล่านี้คือคุณลักษณะที่สำคัญในการที่จะเลือกเสนอชื่อคนที่จะเป็นนายกคนต่อไป ซึ่ง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นั้นเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีคุณสมบัติของพรรคที่ตั้งไว้"นายสนธิรัตน์กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้ ดร.สมคิด ยังไม่ได้รับปากและท่านเองก็อยู่ระหว่างการพิจารณา เพราะช่วงนี้ยังไม่ถึงช่วงการเลือกตั้ง และยังมีคนอื่นที่อยู่ในคุณสมบัติที่กล่าวมา อย่างไรก็ตามพื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญไม่ใช่เพียงจำนวนผู้สมัครและประชากรเพียงอย่างเดียวแต่ภาคอีสานเป็นภาคที่พรรคตั้งใจที่จะสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดในแง่ตัวบุคคล วันนี้จึงได้เชิญ คุณวิชัย ราชานนท์ อดีตนักมวยที่เคยได้เหรียญทองแดงโอลิมปิกมาเปิดตัวเป็น 1 ในผู้สมัครของพรรค ในเขต จ.ขอนแก่น

อย่างไรก็ดีพรรคยืนยันในการส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้งครบทุกเขตของขอนแก่น และขณะนี้มีผู้สนใจลงสมัครในนามพรรคสร้างอนาคตไทยครบทุกเขตแล้วแต่เรากำลังพิจารณาเพื่อสรรหาผู้ที่พร้อมและเป็นคนดีมีความสามารถเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน

ขณะที่ นาวาอากาศเอก วิชัย ราชานนท์ กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองในบ้านเกิด การเลือกตั้งครั้งนี้จะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง ในการลงสมัครในนามพรรคสร้างอนาคตไทย เขต7 ขอนแก่น ซึ่งประกอบด้วย อ.หนองเรือ, บ้านฝาง และ อ. ภูเวียง ดังนั้นการตัดสินใจมาลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้เพราะพรรคมีทีมเศรษฐกิจที่มีฝีมือ และจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้อย่างแน่นอน