posttoday

"นิพิฏฐ์"ลั่นปักธง"พรรคสร้างอนาคตไทย"ในภาคใต้แทนปชป.

06 กุมภาพันธ์ 2565

"สนธิรัตน์"ลงพื้นที่ภาคใต้ถิ่นปชป.เก็บข้อมูลการบริหารจัดการของกองทุนหมู่บ้าน พร้อมเดินหน้าการแก้ไขเศรษฐกิจฐานรากนำมาปรับเป็นนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ศูนย์ประสานงานองค์การชุมชนตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย นำโดยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และนายแก้ว สังข์ชู ประธานอนุกรรมการสวัสดิการชุมชนระดับชาติ และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามการการดำเนินงานขององค์การชุมชนตำบลบ้านนาเพื่อเก็บข้อมูลรายละเอียดในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากนำไปผนวกกับความคิดเห็นของบุคลากรพรรค ที่มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ เพื่อนำไปสู่นโยบายที่สำคัญของพรรคสร้างอนาคตไทย โดยมี นายเนติกรณ์ ชูเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านนา และคณะให้การต้อนรับ 

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า การแก้ไขเศรษฐกิจฐานรากจะต้องรู้และเข้าใจว่าต้องแก้อย่างไร เศรษฐกิจฐานรากจะต้องมีพื้นฐานที่มั่นคงในการพัฒนาอาชีพ ที่รัฐจะต้องช่วยเหลือให้ครบวงจร มิใช่แต่เพียงหารายได้ แต่ต้องต้องจัดการหนี้เสียไปด้วย เนื่องจากหนี้เสียเป็นปัญหาใหญ่ของพี่น้องประชาชนที่จะต้องจัดการหนี้สินควบคู่ไปกับการหารายได้ การจัดการ เกื้อกูลกันเพื่อดึงไปสู่การสร้างโอกาสการทำรายได้ให้ดีขึ้น ทางพรรคจะลงพื้นที่พุดคุยกับประชาชนให้ความคิดตกผลึก จากนั้นก็จะนำความคิดไปศึกษาโดยคนรุ่นใหม่ของพรรคที่เป็นนักเศรษฐศาสตร์ เพื่อนำไปสู่นโบยายพรรค

"นิพิฏฐ์"ลั่นปักธง"พรรคสร้างอนาคตไทย"ในภาคใต้แทนปชป.

ทั้งนี้ ในส่วนของกองทุนหมู่บ้านที่สมาชิกระดับรากหญ้า ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารจัดการที่ผิดพลาด จะต้องร่วมกันดูแลในระบบการบริหารจัดการ จะต้องรู้ว่าจุดอ่อนอยู่จุดใด และรัฐจะต้องเข้ามาแก้ไของค์กรที่อ่อนแอ การแก้ปัญหาของกองทุนหมู่บ้าน จะต้องร่วมกันทั้งภาคประชาชนและภาครัฐ รัฐจะต้องสนับสนุนส่งเสริมให้องค์กรของประชาชนมีความแข็งแรง มีผู้นำที่ดีระบบที่ดี เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐหากรัฐจะบริหารประเทศโดยใช้ประชาชนเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง ปัญหาการล้มเหลวของกองทุนหมู่บ้าน จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม เพราะหัวใจการบริหารงานของรัฐอยู่ที่ประชาชน

ด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ต้องยุติบทบาทการเป็น ส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งเข้าสู่ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ส่วนจะสมหวังหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน และประชาชนจะต้องเป็นใหญ่กว่านักการเมือง อย่าให้นักการเมืองเป็นใหญ่กว่าประชาชน เพราะในระบอบประชาธิปไตยเมืองไทยมีทั้งทุนสามาน และทุนนิยมสามาน อย่าให้นักการเมืองที่ไม่ดี เอาเงินมาให้จนลืมบทบาทหน้าที่ของตนเองทางการเมือง 

"นิพิฏฐ์"ลั่นปักธง"พรรคสร้างอนาคตไทย"ในภาคใต้แทนปชป.

นายนิพิฎฐ์ กล่าวว่า สมัยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ชื่อเสียงและเกียรติประวัติของตนเคยอยู่ในระดับเบอร์ต้น ๆ มาก่อน เมื่อเดินออกมาจากจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วก็ไม่ควรจะไปพูดถึงอีก ตนจะสร้างพรรคอนาคตไทย ให้เป็นพรรคการเมืองของภาคใต้แทนพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการทำสงครามทางการเมืองครั้งสุดท้ายในชีวิต ผู้ที่จะเข้าร่วมการเมืองกับตนนั้นจะต้องเป็นคนดีมืออาชีพ 

“ผมเป็น ส.ส.มาแล้ว 8 สมัย จำนวน 27 ปี จึงมั่นใจว่าพรรคสร้างอนาคตไทย จะเป็นพรรคของผู้มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ เป็นพรรคของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คิดเป็น ทำเป็น มีความรู้ ความสามารถ จะเป็นพรรคการเมืองที่จะสามารถได้รับความเชื่อมั่นและศรัทธาจากพี่น้องชาวใต้และคนไทย"นายนิพิฎฐ์กล่าว