posttoday

"วิโรจน์" ลาออก ส.ส.ก้าวไกล ลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

03 กุมภาพันธ์ 2565

"วิโรจน์ ลักขณาอดิศร"ลาออกสส.ก้าวไกลสั่งทีมทำงานการเมืองกระชับนโยบายให้ได้มากที่สุดผลักดันเป็นรูปธรรมไม่เกิน10ด้านเสนอคนเมืองหลวง

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยื่นลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเตรียมตัวทำหน้าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเต็มตัว โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (4 ก.พ.)เป็นต้นไป

นายวิโรจน์ ระบุว่า เป็นความท้าทายใหม่ที่ต้องพิสูจน์บทบาทการบริหารงานกรุงเทพมหานคร ตนในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครพรรคก้าวไกล พวกเราคือลูกน้องคนหนึ่งที่จะสมัครงาน พยายามเขียนข้อเสนอโครงการ เพื่อให้เจ้านายของเรา นั่นคือคนกรุงเทพมหานคร เลือกเราให้ไปทำงาน

ทั้งนี้ รู้สึกตื่นเต้นเหมือนคนที่มาสมัครงานใหม่ เชื่อว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปรียบสมือนผู้จัดการสำนักงาน ผู้จัดการโรงงาน ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ที่เข้ามาดูแลเรื่องสาธารณูปโภค น้ำ ไฟของสำนักงานใหญ่แห่งหนึ่ง ที่เรียกว่ากรุงเทพมหานคร นี่คือกรอบความคิดในการทำงานสำคัญของพวกเรา ในระหว่างนี้ ทีมทำงานเมืองกำลังกระชับนโยบายให้ได้มากที่สุด เพื่อผลักดันให้เป็นรูปธรรมไม่เกินสิบด้านให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เช่น “กรุงเทพฯเมืองปลอดภัย” มุ่งเน้นที่พจะสร้างความปลอดภัยให้คนกรุงเทพจากการสัญจรและจากอาชญากรรมบนท้องถนน หวังว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนจากผลงานในฐานะ ส.ส.ที่ผ่านมา